Hà Nội: Nhiều người chống đối, không hợp tác khi bị xử phạt lỗi ra đường không lý do

26/07/2021 - 17:50

PNO - Lực lượng công an Hà Nội đã đồng loạt triển khai các chốt kiểm tra người đi đường. Nhiều trường hợp chống đối, không hợp tác khi bị xử phạt.

 

1
Chiều nay (26/7), công an TP. Hà Nội đã ra quân kiểm tra lý do ra đường của người dân Thủ đô.
2
Ngoài kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ xe, người dân ra đường phải có lý do chính đáng. Cụ thể là xuất trình giấy xác nhận của công ty đang làm việc.
3
Người ra đường nếu có lý do hợp lý, đầy đủ giấy tờ, lực lượng chức năng sẽ nghiên cứu, xem xét.
4
Tại tuyến đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân), lực lượng chức năng đã chốt chặn 2 đầu đường kiểm tra gần như toàn bộ phương tiện lưu thông trên đường.
5
Theo ghi nhận của PV báo Phụ Nữ TPHCM, hầu hết những người được dừng lại kiểm tra đều xuất trình được giấy tờ... "thông hành" trên đường.
6
Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp chống đối, không hợp tác khi bị kiểm tra nhắc nhở. Trong ảnh: Công an phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) nhắc nhở người đi bộ, người này lấy lý do đi đón cháu nhưng vẫn bị yêu cầu quay về.
7
Một trường hợp khác đeo khẩu trang không đúng quy cách đã bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý. Tuy nhiên, người này trình bày lý do hợp lý và được chấp nhận nên tổ công tác phường trần Hưng Đạo đã nhắc nhở và cho đi tiếp.
8
Đại diện tổ công tác phường Trần Hưng Đạo cho biết, với tất cả những trường hợp không có giấy thông hành, không có lý do chính đáng đều bị xử phạt theo đúng quy định.
9
Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác đặc biệt chú ý đến những người làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá. Với những trường hợp có đăng ký qua Sở GTVT sẽ xuất trình mẫu xác nhận trên điện thoại cho công an kiểm tra.
10
Trong trường hợp không xuất trình được giấy tờ, tất cả đều bị xử phạt với mức từ 2-3 triệu đồng. Đại diện Công an phường Khương Mai cho biết, trong quá trình xử lý, nhiều trường hợp shipper đã chống đối, không ký biên bản xử phạt. Tổ công tác đã cưỡng chế, đưa về phường kiên quyết lập biên bản xử phạt.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI