Hà Nội: Một gia đình có chồng dương tính SARS-CoV-2, vợ con đều nghi mắc

05/07/2021 - 21:31

PNO - Anh L.V.C. (Mỹ Đức, Hà Nội) vừa được ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1, vợ và 3 con của anh đều xét nghiệm nhanh dương tính.

 

Ngày 5/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1. Bệnh nhân là L.V.C. (sinh năm 1982, trú tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Ngày 13/6, anh vào huyện Hoàng Mai, Nghệ An giao xe ô tô. Anh đi cùng anh Đ.Đ.Đ. (sinh năm 1988, trú tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam; anh Đ. đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính ngày 5/7).

Đến khoảng 15g ngày 13/6, sau khi giao xe xong, anh C. và anh Đ. trở về nhà anh Đ. ở Hà Nam vào lúc 23g. Anh C. nghỉ qua đêm tại đây.

Ngày 14/6, anh tự đi lái ô tô về nhà tại thôn Kênh Đào, trong quá trình di chuyển về nhà không dừng đỗ ở đâu. Khi về tới nhà có tiếp xúc với vợ và 3 con, hiện tại vợ và 3 con đều có biểu hiện ho sốt.

Trước khi phát hiện dương tính, ngày 23/6, anh chở vợ con đến Hòa Bình chơi và ăn cơm tối, tiếp xúc với bố mẹ vợ, 2 em vợ và 3 cháu. Ngày 28/6, bệnh nhân sốt nhẹ, đến ngày 5/7 vẫn sốt.

Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức và làm test nhanh có kết quả dương tính với COVID-19 nên đã gửi mẫu tới CDC làm xét nghiệm PCR. Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1. Mẫu bệnh phẩm được gửi CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định, 

Tới tối 5/7, vợ và 3 con của anh C. cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính, đang chờ CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định. 

Trước đó, Hà Nội vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính là nhân viên bảo vệ của công ty SEI tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội). Trường hợp này có tiền sử về quê tại Tân Yên, Bắc Giang.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI