Bệnh nhân COVID-19 bỏ trốn, 2 người ngồi quán nước tại bến xe Mỹ Đình thành F1

05/07/2021 - 13:29

PNO - Trong quá trình chờ xe về Hà Giang, bệnh nhân COVID-19 bỏ trốn khỏi bệnh viện đã ngồi uống nước khiến 2 người khác thành F1 và 6 trường hợp liên quan.

 

Liên quan tới bệnh nhân COVID-19 đã có 7 hành
Liên quan tới bệnh nhân COVID-19 đã xác định có 7 hành khách trên chuyến xe Bắc Giang - Hà Nội và 2 trường hợp F1 tại quán nước tại bến xe Mỹ Đình

Ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có kết quả điều tra, xử lý khu vực có liên quan đến trường hợp bệnh nhân S.M.Q (sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại Hà Giang) bỏ trốn từ Bắc Giang và bắt xe chuyển tiếp tại bến xe Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 4/7, ghi nhận thông tin của người dân báo qua đường dây nóng về chuyến xe khách từ Bắc Giang đến Mỹ Đình - Nam Từ Liêm, trên xe có trường hợp bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện 110 Bắc Giang trốn viện; Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với TTYT quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh.

Cụ thể, bệnh nhân 10.245, tên  S.M.Q, được công bố mắc bệnh ngày 13/6, đã trốn khỏi Bệnh viện Quân y 110 vào 0g ngày 4/7.

Sau khi rời khỏi viện, anh Q. bắt xe khách biển số: 29B-184.63 để di chuyển về bến xe Mỹ Đình với mục đích bắt xe về quê tại Hà Giang.

Xe khách 34 chỗ xuất phát từ bến xe Bắc Giang khoảng 5g30 sáng 4/7. Xe dừng đón khách ở các điểm: nhà 9 tầng (đường Huyền Quang - Bắc Giang); Cầu Xuân Ổ (Bắc Ninh - khoảng 6g); Samsung Bắc Ninh; Cầu TT Chờ (Yên Phong - Bắc Ninh khoảng 6g20) sau đó đến bến xe Mỹ Đình lúc 7g30 (chỉ ở cổng không vào bến).

Trên xe có 12 người (gồm 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách) trên đường di chuyển có 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh bến xe Mỹ Đình. Sau khi trả khách xe quay đầu về Bắc Giang. Thời gian trả khách lúc khoảng 7g30 ngày 4/7. Bệnh nhân Q. ngồi hàng ghế 5 bên lái, các hành khách khác ngồi giãn cách và có đeo khẩu trang.

Sau khi xuống xe, anh Q. vào ngồi tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình. Trong thời gian này, anh ra khu vực đỗ xe - quầy B6 để uống nước và chờ xe chạy để về Hà Giang. Đến khoảng 8g30, anh Q. lên xe về Hà Giang. Sau đó, xe đã bị buộc dừng tại địa phận Tuyên Quang. Thông tin khách trên xe đã được Công an Tuyên Quang khai thác và thông báo.

Qua điều tra, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã có 2 trường hợp là F1 tại quán nước B6 nơi F0 uống nước và 6 trường hợp liên quan (bán hàng rong và đánh giầy khu vực xe chờ F0 đỗ).

Trong 7 hành khách trên chuyến xe đã xác minh được 3 trường hợp (1 người ở Ba Vì; 1 người ở Thanh Oai; 1 người đã về Tuyên Quang) và 4 người chưa liên hệ được. Ngoài ra, 5 trường hợp của nhà xe đã khai báo và đang cách ly tại Bắc Giang.

Hiện, CDC Hà Nội đã lấy mẫu 2 trường hợp tiếp xúc ở bến xe Mỹ Đình để gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Liên hệ chuyển F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp, phun khử khuẩn các khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình và cách ly y tế các trường hợp liên quan tại nhà theo quy định.

M. Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI