Hà Nội không để người lao động mắc kẹt đi bộ về quê

13/09/2021 - 22:10

PNO - Vừa qua, huyện Chương Mỹ đã có 40 người đi bộ về Hoà Bình nhưng tỉnh này không cho vào nên họ phải quay lại.

Lực lượng kiểm soát người dân ra vào tại cửa ngõ Hà Nội.
Lực lượng kiểm soát người dân ra vào tại cửa ngõ Hà Nội

Tại phiên giao ban của Sở Chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội chiều 13/9, ông Nguyễn Đình Hoa - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) - cho biết trong thời gian qua huyện đã chuyển đi 163 lao động tự do ngoại tỉnh mắc kẹt ở Hà Nội, là công dân các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

Trong đó, có khoảng 40 người đi bộ đi về địa bàn Chương Mỹ để vào Hòa Bình nhưng chốt kiểm soát của tỉnh không cho vào nên họ quay lại và Chương Mỹ phải tổ chức chỗ ăn ở, chăm sóc những người này. Huyện đã liên hệ với tỉnh Hòa Bình cho xe qua chốt để chở một số công dân về các tỉnh. Hiện còn 26 người đang được chăm sóc tại thị trấn Xuân Mai.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, TP đã có văn bản hướng dẫn về việc này. TP yêu cầu các đơn vị, nhất là các quận ở vùng 1 phải rà soát, quản lý chặt những lao động ngoại tỉnh đang mắc kẹt, chăm lo đảm bảo chỗ ăn ở, không để đi lại sai quy định phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa cho biết thêm đã phong tỏa, cách ly toàn bộ xã Thụy Hương để bảo đảm phòng, chống dịch do có ca COVID-19. Huyện đã xét nghiệm toàn bộ người dân xã Thụy Hương để từng bước thu hẹp phạm vi cách ly từ ngày 11/9. 

Tuy nhiên đến nay mới có 1200/9200 mẫu có kết quả (âm tính). Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá là rất chậm so với quy định và yêu cầu huyện cần khẩn trương hơn.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI