Hà Nội công bố điểm thi lớp 10

30/06/2023 - 19:28

PNO - Sau khi nhận được điểm thi, thí sinh có 6 ngày (5-11/7) để làm đơn phúc khảo. Chậm nhất ngày 28/7, các phòng GD-ĐT sẽ trả giấy báo kết quả phúc khảo.

Học sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi lớp 10 năm 2023 trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT Hà Nội và hệ thống điện thoại hỗ trợ 1080.

Thí sinh dự thi lớp 10 tại Hà Nội đã có thể tra cứu điểm thi
Thí sinh dự thi lớp 10 tại Hà Nội đã có thể tra cứu điểm thi

Thí sinh làm gì sau khi biết điểm thi?

Sau khi nhận được điểm thi, thí sinh có 6 ngày (5-11/7) để làm đơn phúc khảo. Chậm nhất ngày 28/7, các phòng GD-ĐT sẽ trả giấy báo kết quả phúc khảo.

Muộn nhất ngày 6/7, sở sẽ bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các phòng GD-ĐT để chuyển về các trường. Ngày 7-9/7, các trường sẽ trả hồ sơ và giấy báo kết quả cho học sinh.

Ngày 7/7, Sở GD-ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn.

Ngày 8-9/7, sở công bố điểm chuẩn, đồng thời bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến và bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp ngày 10-12/7; nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) ngày 19-22/7.

Công thức tính điểm xét tuyển lớp 10 ở Hà Nội

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + Điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0. Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI