Hà Nội có thể giãn cách đến ngày 13/9

01/09/2021 - 11:34

PNO - Phó giám đốc CDC Hà Nội nhận định, với tình hình hiện nay, nhiều khả năng, Hà Nội sẽ tiếp tục giãn cách, ít nhất là nửa chu kỳ, tức tới 13/9.

Sáng 1/9, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Liên quan tới mối quan tâm của nhiều người dân, liệu Hà Nội có gỡ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg sau ngày 6/9 tới đây, Phó giám đốc CDC Hà Nội khẳng định, nội dung này sẽ được lãnh đạo thành phố cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở diễn biến tình hình dịch hiện tại và dự báo nguy cơ.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, vị chuyên gia dịch tễ này cho rằng, rất khó để Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau ngày 6/9. Bởi theo ông, hiện nay, số lượng ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng, nguy cơ tại một số ổ dịch còn phức tạp, nhất là tình trạng người dân ra đường vẫn nhiều.

Chuyên gia cho rằng, Hà Nội có thể giãn cách ít nhất tới 13/9
Chuyên gia dịch tễ cho rằng, Hà Nội có thể giãn cách ít nhất tới 13/9

Từ ngày 30/8 - 4/9, Hà Nội triển khai đợt cao điểm thứ 3 lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, với khoảng 200.000 mẫu được lấy từ các khu vực tiếp giáp các ổ dịch phức tạp, các khu tập thể cũ đông người, các đối tượng nguy cơ cao... Trên cơ sở đợt lấy mẫu này, TP. Hà Nội sẽ có căn cứ rõ ràng hơn để đánh giá nguy cơ tại các địa bàn trọng điểm của thành phố.

Theo Phó giám đốc CDC Hà Nội, với diễn biến số ca mắc mới như vài ngày gần đây thì nhiều khả năng Hà Nội sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ít nhất là nửa chu kỳ (7 ngày), tức đến 13/9. "Chúng tôi đang nghiên cứu và đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách nửa chu kỳ sau thời điểm 6/9" - Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn thông tin.

Ông Khổng Minh Tuấn khuyến cáo, ở đợt nghỉ lễ 2/9, người dân nên tuyệt đối tuân thủ giãn cách xã hội, tránh tụ tập, ngay cả với người thân trong gia đình, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của toàn thành phố. 

Trước đó, làm việc với Hà Nội chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, qua kiểm tra thực tế, vẫn còn một số bất cập. Thứ nhất, người dân vẫn ra đường đông, như vậy chưa đạt kết quả về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thứ hai, nếu tình hình như hiện nay thì TP kiểm soát được, đối phó tốt với dịch bệnh, nhưng nếu tình hình phức tạp hơn, diễn biến xấu như một số địa phương phía Nam thì TP có thể bị động.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI