Hà Nội: 140.000 người Việt ở nước ngoài đăng ký về ăn tết

29/12/2021 - 20:56

PNO - Hiện có khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về quê ăn tết. Hà Nội sẽ hạn chế một số hoạt động dịp tết Nguyên đán.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết Hà Nội sẽ có văn bản hạn chế một số hoạt động dịp Tết Nguyên đán.
Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết Hà Nội sẽ có văn bản hạn chế một số hoạt động dịp tết Nguyên đán

​Chiều nay 29/12, Phó bí thư Thành ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội  Nguyễn Văn Phong cho biết, từ nay đến tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký trở về nước ăn tết, sẽ dẫn đến những nguy cơ không nhỏ.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng lưu ý các địa phương cần đặc biệt quan tâm hơn việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao. Sở Y tế khẩn trương có hướng dẫn thực hiện việc tiêm vắc xin tại nhà.

“Trừ các trường hợp theo chỉ định y tế không thể tiêm vắc xin được, với các trường hợp khác, Bí thư, Chủ tịch phải đến tận nhà vận động, tuyên truyền, để tiêm vắc xin bằng được” - ông Phong nói.

Trong thời gian tới, Phó bí thư Thành ủy nêu rõ, việc dự báo tình hình phải thống nhất. Số ca mắc COVID-19 có thể lên tới 5.000 - 7000 ca/ngày. Có thể chủng Omicron sẽ lan ra cộng đồng với tốc độ rất nhanh. Sở Y tế phải xây dựng kịch bản mới, dựa trên tỷ lệ chuyển tầng điều trị, tử vong, không để quá tải ở tầng điều trị 2, 3. Các quận, huyện, thị xã cũng cần có kịch bản mới phù hợp với tình hình hiện tại.

Bên cạnh đó, Phó bí thư Thành ủy yêu cầu chuyển hướng điều trị F0 về xã phường và điều trị tại nhà, các quận huyện hạn chế việc tiếp tục mở các khu thu dung điều trị tập trung; tận dụng các trường mầm non ở các xã phường để thực hiện việc này.

Các đơn vị cũng cần rà soát các địa bàn nguy cơ cao như khu cụm công nghiệp, công trình xây dựng lớn, chợ, trường học… phải được quan tâm, thường xuyên kiểm tra xử phạt nghiêm vi phạm.

Phó bí thư Thành ủy nhắc lại chỉ đạo mới của đồng chí Bí thư Thành ủy về yêu cầu tất cả cơ quan đơn vị thuộc thành phố không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm; cán bộ đảng viên, công chức phải gương mẫu thực hiện và cho biết, UBND TP. Hà Nội sẽ có văn bản hạn chế một số hoạt động phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh từ nay đến tết Nguyên đán.

Phó bí thư Thành ủy cũng lưu ý ngay mấy ngày tới cần có hoạt động động viên, khích lệ tuyến đầu ở các bệnh viện, khu thu dung bệnh nhân COVID-19; chăm lo đảm bảo các gia đình có F0 dù ở bệnh viện hay ở nhà có tết...

Nhật Thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI