Hà Nội: 1 người mắc COVID-19 khi cách ly tại nhà

05/12/2020 - 18:14

PNO - Ngày 5/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết phát hiện 2 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 người là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà ở quận Bắc Từ Liêm và trường hợp khác tái dương tính sau khi ra viện tại quận Đống Đa.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là người Lybia (nam, 54 tuổi) cán bộ ngoại giao làm việc tại Việt Nam. Ngày 12/11, bệnh nhân bay sang Thổ Nhĩ Kỳ và ở đến ngày 19/11 đón gia đình (gồm vợ và 4 con).

Bệnh nhân này về Việt Nam trên chuyến bay QR976 quá cảnh tại Doha (Qatar), hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 18g45 ngày 19/11. Do là cán bộ ngoại giao nên bệnh nhân và gia đình được đưa về cách ly tại nơi ở (tòa N01T4 Ngoại giao đoàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm).

Đêm cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả 6 người đều âm tính.

Ngày 30/11, bệnh nhân thấy mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu, huyết áp đo 140/90 mmHg (trên bệnh nền cao huyết áp và tim mạch), được Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám và điều trị bằng xe chuyên dụng.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bệnh nhân được khám, điều trị tại khu cách ly đơn nguyên điều trị COVID-19. 4 nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân có sử dụng quần áo bảo hộ, khẩu trang, mạng che mặt đầy đủ. Sau đó, 17g ngày 1/12, bệnh nhân được Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội chuyển về tiếp tục cách ly tại nơi cư trú.

Ngày 3/12, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly và điều trị. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của vợ và 4 con của bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, vợ và các con của bệnh nhân được chuyển đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố. Nhà của bệnh nhân và khu vực xung quanh được phun khử khuẩn.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N.A.D (nam, 55 tuổi ở quận Đống Đa). Đây là bệnh nhân COVID-19 số 1.150 nhập cảnh từ Pháp, được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bệnh nhân ra viện ngày 1/12, được cách ly tại nhà và lấy mẫu lần 1 ngày 3/12 và cho kết quả dương tính ngày 4/12. Hiện, bệnh nhân được chuyển tới các ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) là con gái và lái xe taxi chở bệnh nhân được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, người hàng xóm của bệnh nhân (F2) cũng được cách ly tại nhà.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI