Hà Nam cách ly xã hội toàn xã Đạo Lý từ 1g chiều nay

01/05/2021 - 14:54

PNO - Ngoài cách ly xã hội với xã Đạo Lý, Hà Nam giãn cách thêm 1 thôn của xã khác trước tình hình dịch phức tạp.

 

Hà Nam quyết định cách ly xã hội toàn bộ xã Đạo Lý sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính trong ngày 1/5 (ảnh: Internet)
Hà Nam quyết định cách ly xã hội toàn bộ xã Đạo Lý sau khi ghi nhận thêm 3 ca dương tính trong ngày 1/5 (ảnh: Internet)

Ngày 1/5, UBND tỉnh Hà Nam ra công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đến ngày 1/5/2021, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2. Để nhanh chóng kiểm soát dịch hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý (Lý Nhân) theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 13g ngày 1/5.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, xã Chân Lý từ 13g ngày 1/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn cũng buộc dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13g ngày 1/5 đến khi có thông báo mới.

Hà Nam cũng yêu cầu nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt. Người dân buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, trong ngày 1/5, Hà Nam lại mới ghi nhận thêm 3 ca dương tính tại xã Đạo Lý, trong đó có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2.899 và 2 trường hợp còn lại là 1 cụ ông ngoài 80 tuổi, 1 phụ nữ mang thai ở tháng thứ 4. Tính tới hiện tại, Hà Nam đã ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI