Hà Giang, Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho TPHCM chống dịch

25/08/2021 - 19:44

PNO - Ngày 25/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 10 tấn hàng hóa, gồm: bánh chưng, giò chả, cá khô, các loại rau củ quả và nhiều hàng thiết yếu từ tỉnh Hà Giang (đợt 2) chuyển vào hỗ trợ nhân dân TPHCM trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Hàng hóa tiếp tế của tỉnh Hà Giang nhanh chóng được chia đến 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.
Hàng hóa tiếp tế của tỉnh Hà Giang nhanh chóng được chia đến 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức

Số hàng hóa này được chuyển ngay đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và TP. Thủ Đức để phân bổ về hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện dã chiến và chia sẻ cùng nhân dân TP để người dân thêm an tâm chấp hành nghiêm Chỉ thị 16-CT/TTg đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Trước đó, vào ngày 31/7, hơn 5 tấn hàng gồm 10.000 bánh chưng và 1,3 tấn giò chả của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đến giúp bữa ăn của người dân TP trong những ngày giãn cách thêm ngon miệng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang cũng đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Bên cạnh đó, đoàn công tác gồm 42 y bác sĩ của tỉnh Hà Giang cũng đã vào chi viện cho TPHCM, làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ TPHCM 200 tấn rau củ quả mỗi ngày đến ngày 15/9.
Tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ TPHCM 200 tấn rau củ quả mỗi ngày đến ngày 15/9

Cùng ngày, 198 tấn rau, củ, quả các loại từ tỉnh Lâm Đồng cũng đã đến tiếp thêm bữa ăn cho người dân TPHCM. Trong đó, 20 tấn được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận và phân phối đến các bếp ăn của bệnh viện, khu cách ly, từ thiện, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP. Số còn lại được phân bổ cho các quận huyện và TP. Thủ Đức để chăm lo cho người dân. Được biết, từ nay đến ngày 15/9, dự kiến mỗi ngày tỉnh Lâm Đồng sẽ chuyển 200 tấn rau củ quả cho TPHCM. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng cũng đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM.

Trong ngày 25/8, Trung tâm An sinh TPHCM đã chuyển 109.265 phần quà đến các quận, huyện, TP. Thủ Đức để hỗ trợ người dân; đồng thời hỗ trợ cấp 1.593 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện góp sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn.

Tam Bình 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI