H&M chật vật trước kho hàng tồn trị giá 4,3 tỷ đô la

29/03/2018 - 15:01

PNO - Dù đã có sự hợp tác với Erdem và Nicki Minaj vào mùa thu năm ngoái, H&M mới đây thừa nhận rằng họ đang ngồi trên một kho dự trữ trị giá 4,3 tỷ đô la gồm váy, phụ kiện và các thể loại quần áo khác.

Hãng công bố đã giảm 62% lợi nhuận trong ba tháng qua theo báo cáo của tờ New York Times.

Mặc dù đây là tin xấu đối với nhà bán lẻ Thụy Điển, cũng là chủ sở hữu của Cos và & Other Stories, nhưng đó lại là một tin tuyệt vời cho các tín đồ khi mà H&M lên kế hoạch giảm giá mạnh trong những tháng tới nhằm dọn dẹp các mặt hàng tồn đọng và giải quyết khủng hoảng.

H&M chat vat truoc kho hang ton tri gia 4,3 ty do la
 

Khối lượng lớn quần áo chưa bán ra - tăng 7% trong năm qua - cho thấy rằng người khổng lồ thời trang đã không thể theo kịp một thế giới mà người mua hàng đang bỏ qua các cửa hàng, chuyển sang tìm kiếm và mua sắm quần áo trực tuyến.Theo tờ Washington Post, một số hàng tồn kho bao gồm trang phục Halloween và áo len mùa Giáng sinh.

Ngoài việc cắt giảm giá, H&M cũng có kế hoạch cắt giảm việc mở cửa hàng mới, thay vào đó sẽ tập trung nỗ lực mở rộng kinh doanh trực tuyến của họ lên 25% trong năm nay.

Tuy nhiên, điều đó có thể không đủ để giải quyết vấn đề! Các nhà phân tích tài chính đã không mấy lạc quan về công ty. Theo The New York Times, họ thậm chí còn gọi H&M là "xác tàu chậm" sau khi nhìn thấy kết quả kinh doanh quý I.

Milton Pedraza, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu thị trường Luxury Institute ở New York cho biết, một phần của vấn đề là thói quen mua sắm hàng ngàn năm qua của các khách hàng đã có sự thay đổi, họ thiên về các sản phẩm may mặc chất lượng hơn là các sản phẩm "cho đi" với giá rẻ. Họ hiện nay quan tâm đến “chất lượng và sự cổ điển”, cái mà H&M xưa nay không hề theo đuổi nên sẽ không thể đáp ứng được. 

Tuy nhiên, đối với những người vẫn trung thành với H&M, hãy để ý xem người khổng lồ xoay chuyển tình thế như thế nào và cùng trông đợi vào doanh thu lớn trong những tháng tới.

Vân Anh (theo Harpers Bazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI