H. Bình Chánh tổng kết hoạt động CLB Nữ chủ nhà trọ

10/12/2016 - 06:46

PNO - Sáng 9/12, Hội LHPN H. Bình Chánh TP.HCM đã tổ chức tổng kết hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Nữ chủ nhà trọ năm 2016.

Toàn huyện hiện có 17 CLB nữ chủ nhà trọ với 431 thành viên, trong đó có 06 nhà trọ có số nữ công nhân ở trọ từ 50 người trở lên. CLB chủ nhà trọ tại 16 xã – thị trấn sinh hoạt định kỳ quý /lần, trên cơ sở đó đã hướng dẫn nội dung sinh hoạt và cung cấp tài liệu để Ban chủ nhiệm (BCN) các CLB tập trung tuyên truyền đến các thành viên, công nhân và người lao động tại nhà trọ.

H. Binh Chanh tong ket hoat dong CLB Nu chu nha tro
Hội nghi sơ kết CLB nữ chủ nhà trọ H. Bình Chánh sáng 9/12/2016.

Trong năm, các CLB đã tổ chức 289 cuộc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, chế độ, tình hình ANTTXH, dịch bệnh, an toàn VSTP… đến với 4.633 lượt nữ công nhân và người lao động. Bên cạnh đó, các CLB duy trì và thường xuyên bổ sung đầu sách cho tủ sách phục vụ cho công nhân và người ở trọ tại xã Tân Kiên, Lê Minh Xuân... 586 nữ chủ nhà trọ thực hiện không tăng giá thuê phòng trọ, tiền  nước, trong đó có 380 nữ chủ nhà trọ là thành viên CLB cam kết không tăng giá; vận động 12 cơ sở mầm non ngoài công lập không tăng giá giữ trẻ trong năm 2016.

Phối hợp với Trạm y tế, các phòng khám đa khoa, bệnh viện tổ chức khám và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 337 nữ công nhân tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp Lê Minh Xuân.

Ngoài ra Hội LHPN các cấp phối hợp với CLB Nữ chủ nhà trọ trao nhềiu phần quà, chăm lo cho các nữ công nhân dịp lễ, Tết; trao học bổng cho con em nữ công nhân; thăm hỏi những trường hợp ốm đau đột xuất…

H. Binh Chanh tong ket hoat dong CLB Nu chu nha tro
Khen thưởng các CLB có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo tốt cho nữ công nhân, lao động nhập cư năm 2016.

Hỗ trợ giới thiệu 40 em nữ tìm việc làm tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Hội LHPN xã Lê Minh Xuân, Tân Túc, Qui Đức giới thiệu 12 chị là nữ chủ nhà trọ vay nguồn vốn Thành hội, liên minh hợp tác xã, Ngân hàng Đông Á với số tiền 158.000.000 đồng để nâng cấp sửa chữa nhà trọ, bổ sung thêm nguồn vốn buôn bán tạp hóa.Hội LHPN xã Qui Đức giới thiệu 01 chị chủ nhà trọ vay vốn nước sạch vệ sinh môi trường với số vốn là 12.000.000đ.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI