Gửi rau xanh ra biên giới tặng bộ đội biên phòng chống dịch COVID-19

02/04/2020 - 21:35

PNO - Trong cao điểm chống dịch COVID-19, bộ đội biên phòng Tây Ninh liên tục nhận được sự “tiếp sức” của người dân. Người góp tiền, góp sức, ủng hộ các vật dụng vô cùng thiết thực như lều dã chiến, đèn pin, gel rửa tay sát khuẩn… Nhiều bà con còn gửi rau xanh ra biên giới cho bộ đội.

 

Biên giới Tây Ninh mùa này có những ngày nhiệt độ lên tới gần 40 độ nhưng khi đêm xuống lại rất lạnh. Nhiều chốt dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 được đặt dọc tuyến biên giới, tăng, võng, lều bạt được mắc tạm bợ dưới những bụi cây giữa đồng, giữa rừng.
Biên giới Tây Ninh mùa này có những ngày nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, nhưng khi đêm xuống lại rất lạnh. Nhiều chốt dã chiến phòng, chống dịch COVID-19 được đặt dọc tuyến biên giới, tăng, võng, lều bạt được mắc tạm bợ dưới những bụi cây giữa đồng, giữa rừng.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Bộ đội Biên Phòng ở Tây Ninh luôn giữ vững tinh thần, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn, bộ đội biên phòng Tây Ninh luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ
Trên tuyến biên giới Tây Nam lực lượng Biên phòng, Công an, Dân quân địa phương vẫn ngày đêm túc tực 24/24, bám sát địa bàn, tuần tra liên tục với sứ mệnh “chống dịch như chống giặc”.
Trên tuyến biên giới Tây Nam lực lượng biên phòng, công an, dân quân địa phương vẫn ngày đêm túc trực 24/24 với sứ mệnh “chống dịch như chống giặc”.
Trong những lực lượng Biên phòng đang căng mình chống dịch Covid-19, thì cũng là lúc tinh thần toàn dân chống dịch lên cao. Người góp tiền, góp sức ủng hộ các vật dụng ra biên giới tiếp sức Biên phòng chống dịch.
Người dân góp tiền, góp sức ủng hộ các vật dụng ra biên giới
Rất nhiều đoàn thiện nguyện trực tiếp ra biên giới gửi lều dã chiến, đèn pin, ghế bố, khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn cho đến các loại nhu yếu phẩm hay đơn giản là những ly cà phê, nước mát xua tan mệt mỏi giữa trưa biên giới nắng gắt.
Rất nhiều đoàn thiện nguyện trực tiếp ra biên giới gửi lều dã chiến, đèn pin, ghế bố, khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn, nhu yếu phẩm hay đơn giản là những ly cà phê, nước mát xua tan mệt mỏi giữa trưa biên giới nắng gắt.
Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, sự tiếp sức rất kịp thời từ hậu phương cho lực lượng Biên phòng thời điểm này là động lực để cán bộ, chiến sĩ Biên phòng yên tâm bám trụ biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, sự tiếp sức rất kịp thời từ hậu phương là động lực để cán bộ, chiến sĩ yên tâm bám trụ biên giới
Một đơn vị đã gửi tặng lều dã chiến để các chiến sĩ biên phòng vượt qua cái nắng cháy da nơi biên giới xa xôi.
Lều dã chiến giúp các chiến sĩ biên phòng vượt qua cái nắng cháy da nơi biên giới xa xôi
Tại các địa phương giáp biên giới, người dân đã bỏ tiền ra mua rau sạch tặng chiến sĩ Biên phòng. Trong ảnh, đại diện xã Phước Chỉ trao quà của nhân dân xã cho Đồn Biên phòng Phước Chỉ, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.
Tại các địa phương giáp biên giới, người dân đã mua rau sạch tặng chiến sĩ biên phòng. Trong ảnh, đại diện xã Phước Chỉ trao quà của nhân dân xã cho Đồn biên phòng Phước Chỉ, thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh.
Cùng với nhu yếu phẩm, rau sạch là một trong những đồ dùng rất thiết yếu đối với các chiến sĩ Biên phòng trong giai đoạn này.
Cùng với nhu yếu phẩm, rau sạch là một trong những thứ thiết yếu đối với các chiến sĩ biên phòng trong giai đoạn này
Một chiến sĩ Biên phòng ở tỉnh Tây Ninh kể lại, hôm trước chúng tôi tiếp nhận 1 tấn rau, củ, quả của bà con tiểu thương ở huyện Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh. Số hàng trên có thể là cả vốn lẫn lãi của bà con tiểu thương nhưng họ vẫn vui vẻ chuyện tặng cho chúng tôi. Nghe được câu chuyện này tôi rất xúc động.
Một chiến sĩ biên phòng kể, hôm trước đã rất xúc động khi tiếp nhận 1 tấn rau, củ, quả của bà con tiểu thương ở huyện Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh. Số hàng trên có thể là cả vốn lẫn lãi của bà con, nhưng họ vẫn vui vẻ tặng cho chiến sĩ
Tại biên giới Tây Ninh, ngoài việc kiểm soát, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trong mùa dịch thì lực lượng Biên phòng còn phải ngăn chặn tình trạng buôn lậu vật tư y tế, khẩu trang trong mùa dịch. Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép khẩu trang, thuốc Tây trong mùa dịch.
Tại biên giới Tây Ninh, ngoài việc kiểm soát, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, lực lượng biên phòng còn phải ngăn chặn tình trạng buôn lậu vật tư y tế, khẩu trang trong mùa dịch. Thời gian qua, bộ đội biên phòng Tây Ninh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép khẩu trang, thuốc men.
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ còn tiếp tục kéo dài. Sự quan tâm của chính quyền các cấp và sự thương yêu, đùm bọc, hỗ trợ của nhân dân biên giới đã góp phần quan trọng chung tay cùng chiến sĩ biên phòng đẩy lùi dịch bệnh.
Đại diện bộ đội biên phòng Tây Ninh cho biết, việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ còn tiếp tục kéo dài. Sự quan tâm của chính quyền các cấp và sự thương yêu, đùm bọc, hỗ trợ của nhân dân biên giới đã góp phần quan trọng giúp chiến sĩ biên phòng đẩy lùi dịch bệnh.

Bài: Hoàng Lâm
Ảnh: Lê Quân, BĐBP

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI