Grab lại bị Ngân hàng Nhà nước phạt 120 triệu đồng

25/12/2019 - 11:54

PNO - Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Grab vì không thực hiện đúng quy định về thủ tục đăng ký khoản vay nước ngoài.

Công ty TNHH Grab Việt Nam vừa bị Cục Thanh tra, Giám sát ngân hàng I thuộc Ngân hàng Nhà nước xử phạt hành chính 120 triệu đồng vì không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính trong việc đăng ký các khoản vay nước ngoài.

Cụ thể, Grab đã vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 9 và Điểm c, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN khi không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài đối với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn nhưng còn dư nợ gốc tại thời điểm tròn 1 năm kể từ ngày rút vốn đầu tiên.

Grab được yêu cầu phải nộp tiền vào tài khoản Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà doanh nghiệp không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Grab lai bi Ngan hang Nha nuoc phat 120 trieu dong
Đây là lần thứ hai, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Grab

 Trước đó vào cuối năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đối với Công ty TNHH Grab với mức tiền phạt là 900 triệu đồng.

Lý do Công ty TNHH Grab đã cung ứng dịch vụ GrabPay (là dịch vụ trung gian thanh toán thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện) không có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong