Góp ý sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6: Không có giới hạn cho khâu phản biện

24/01/2021 - 10:57

PNO - Trường đại học: Sư phạm Hà Nội, Sư phạm TPHCM và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam là ba đơn vị được chọn để cử chuyên gia góp ý, phản biện đối với sách giáo khoa (SGK) lớp 2 và lớp 6.

SGK lớp 2 và lớp 6 sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học tới. Khâu góp ý, phản biện của các chuyên gia nằm trong quy trình biên soạn, nhằm đảm bảo chất lượng SGK.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TPHCM - cho biết vừa tổ chức họp trực tuyến hướng dẫn góp ý SGK lớp 2 và lớp 6; kiểm tra hoạt động chuyên môn của các giảng viên, chuyên gia góp ý các bản mẫu SGK.

Các chuyên gia của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
Các chuyên gia của Trường đại học Sư phạm TPHCM nghe hướng dẫn, góp ý cho quy trình góp ý và phản biện SGK lớp 2, lớp 6

Tham gia phản biện đợt này có 51 giảng viên, chuyên gia có uy tín về chuyên môn, am hiểu về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực của giáo dục phổ thông.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn khẳng định: “Trách nhiệm của trường Sư phạm là phải xem xét, đánh giá, góp ý thẳng thắn để rà soát và hoàn thiện các sản phẩm SGK. Điều mà hoạt động phản biện cần nhất đó là sự nghiêm túc, khoa học và cả tinh thần phát hiện để SGK khi đến tay học sinh phải hoàn thiện nhất có thể.

Các nhà nghiên cứu về khoa học giáo dục sẽ thể hiện chính kiến và phản biện SGK mang tính khoa học. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội quan trọng để nghiên cứu sản phẩm SGK của các nhà xuất bản để phản biện sao cho thẳng thắn, chuẩn mực trên tinh thần học thuật, cầu thị, có định hướng, có cơ sở khoa học và thực tiễn…”.

Sẽ không có giới hạn cho khâu phản biện để SGK đến tay người học được tốt nhất
Sẽ không có giới hạn cho khâu phản biện để SGK đến tay người học được tốt nhất

Tại cuộc họp, ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính Trường đại học Sư phạm TPHCM - nhấn mạnh với các chuyên gia phản biện: “Không có biên giới cho việc góp ý. Các thầy cô cứ góp ý thẳng thắn. Đây sẽ là nguồn phản biện chuyên gia độc lập, mang tính phủ rộng rất cần thiết cho các tác giả và cho cả Bộ Giáo dục và Đào tạo để nâng cao hơn chất lượng bộ sách”.

Việc góp ý sẽ được hoàn thành trong tháng 1/2021 để đảm bảo các khâu của việc kiểm tra sản phẩm này nhằm chuẩn bị cho học sinh lớp 2 và lớp 6 trong năm học 2021-2022.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI