“Góp gạo thổi cơm chung” có phạm luật?

29/05/2014 - 12:16

PNO - PN - Hỏi: Quê tôi ở Hà Tĩnh, hiện đang làm công nhân tại KCX Linh Trung, Thủ Đức. Tôi đang thuê nhà ở nhưng sắp tới dự định sẽ đến phòng trọ của người yêu ở chung, nhằm tiết kiệm tiền thuê nhà. Tôi và anh ấy đã hơn 20 tuổi....

edf40wrjww2tblPage:Content

Lê Thị Lan (Q.Thủ Đức)

Trả lời: Pháp luật không cấm một người nam và một người nữ đã trưởng thành tự nguyện sống chung với nhau, thậm chí chung sống như vợ chồng. Do đó việc “góp gạo thổi cơm chung” của các đôi nam nữ đã trưởng thành, người trong cuộc phải tự cân nhắc và quyết định.

Tuy nhiên, đối chiếu với những nguyên tắc chung của pháp luật, các quy định về đăng ký kết hôn, hậu quả của chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn và quy chế về việc thực hiện nếp sống văn minh trong cưới, hỏi… thì có thể nói, pháp luật không khuyến khích nam, nữ chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn.

Chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn sẽ không được pháp luật công nhận là vợ chồng và dễ phát sinh nhiều hệ lụy mà người trong cuộc có thể chưa lường hết được, trong đó, thiệt thòi phần lớn nghiêng về người phụ nữ.

 Luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI