Giúp mẹ hiểu đúng về sữa chua uống

06/02/2021 - 10:00

PNO - Sữa chua uống với hương vị thơm ngon là đồ uống “khoái khẩu” của nhiều bé. Làm sao để sử dụng sữa chua uống cho đúng cách và có lợi cho sức khỏe các bé nhất không phải là điều mà bất cứ bà mẹ nào đều am hiểu. Tham khảo những mẹo dưới đây để hiểu đúng hơn về sữa chua uống.

Bé mấy tuổi có thể dùng sữa chua uống

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, sữa chua uống thiên về bổ sung lợi khuẩn và chất xơ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh nên chỉ dùng cho trẻ em trên 1 tuổi bởi ở độ tuổi này, hệ tiêu hóa của các bé đã khá hoàn thiện để có thể hấp thụ lượng lớn lợi khuẩn có trong sữa chua uống.

Uống bao nhiêu một ngày là đủ

Lượng lợi khuẩn dồi dào trong một hộp sữa chua uống đủ để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhưng không có nghĩa là càng uống nhiều càng tốt, thậm chí nếu lạm dụng sẽ khiến dư thừa axit trong dạ dày, gây phản tác dụng lên hệ tiêu hóa.

Trên thực tế, 1 hộp nhỏ sữa chua uống 1 ngày là đủ cho hệ tiêu hóa non nớt của các bé.

Nên uống khi nào

Một điều các mẹ cần nằm lòng là không cho bé sử dụng sữa chua uống khi đói vì khi đó nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Dùng sữa chua uống lúc này sẽ khiến dạ dày khó chịu.

Vì lẽ đó, thời điểm phù hợp nhất là sau bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng. Đây là thời điểm độ axit kiềm trong dạ dày thích hợp nhất cho lactic axit trong sữa chua uống phát triển.

Nhiều mẹ chọn sữa chua uống đựng trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak để bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng của thực phẩm. Ảnh: Diệu My
Nhiều mẹ chọn sữa chua uống đựng trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak để bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng của thực phẩm. Ảnh: Diệu My

Sử dụng loại sữa chua uống nào

Bao bì phổ biến của nhiều loại sữa chua uống là đựng trong các hộp nhựa vốn không thân thiện với môi trường. Hiện nay, nhiều hãng đã chuyển sang sử dụng vỏ hộp giấy cho sữa chưa uống.

Nếu để ý, bạn có thể thấy sữa chua uống của nhiều hãng sữa hiện nay đều sử dụng vỏ hộp giấy có logo Tetra Pak. Những chiếc vỏ hộp giấy này với công nghệ sản xuất riêng, có tác dụng ngăn cản ánh sáng và vi khuẩn có hại xâm nhập, nhờ đó, các sản phẩm sữa có thể giữ tươi ngon một cách tự nhiên ở nhiệt độ thường trong 6 tháng. Điều quan trọng hơn cả là những chiếc vỏ hộp giấy này cực kỳ thân thiện với môi trường và có thể được tái chế thành nhiều sản phẩm hữu ích như tấm lợp sinh thái, bìa sổ…

Chính vì vậy, nhiều mẹ lựa chọn sữa chua uống đựng trong vỏ hộp giấy để bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé.

Kết hợp với loại thực phẩm nào

Thực phẩm phù hợp nhất để kết hợp cùng sữa chua uống là các loại giàu tinh bột như cơm, bánh mì, bánh bao, ngũ cốc… Khi đói, mẹ hãy cho các bé tráng dạ dày bằng một chút thực phẩm này trước khi dùng sữa chua uống.

Hãy tránh xa các thực phẩm chứa nitrit như lạp xưởng, xúc xích, thịt muối, thịt đóng hộp, các thức ăn giàu chất béo… khi cho các bé dùng sữa chua uống vì amin trong sữa chua uống có thể kết hợp với nitrit trong các thực phẩm này, sinh ra nitrosamines - một chất gây ung thư rất mạnh.

Sữa chua uống chứa nhiều lợi khuẩn và uống tốt nhất là sau bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng. Ảnh: Diệu My
Sữa chua uống chứa nhiều lợi khuẩn và uống tốt nhất là sau bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng. Ảnh: Diệu My

Hà Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI