3 tiêu chí chọn thức uống dinh dưỡng cho trẻ mẹ nhất định phải nằm lòng

04/02/2021 - 12:00

PNO - Làm thế nào để mẹ chọn được thức uống dinh dưỡng vừa ngon vừa lành cho con trẻ? Tiêu chí nào trở thành trợ thủ đắc lực cho mẹ trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho bé?

Ngoài chế độ ăn uống thông thường, trẻ cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển toàn diện. Do đó, ba mẹ cần bổ sung thêm một số thức uống dinh dưỡng chứa vitamin, canxi, protein, DHA, omega,…trong chế độ ăn hằng ngày cho các bé. Nhưng làm thế nào để cân bằng giữa sở thích, khẩu vị của con trẻ với hàm lượng dinh dưỡng có trong từng sản phẩm luôn là vấn đề nan giải của các bậc phụ huynh. Vì thế, để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ, khi chọn thức uống dinh dưỡng cho con, ba mẹ nên chú ý 3 tiêu chí dưới đây:

1. Thành phần dinh dưỡng

Tiêu chí này luôn được các bậc phụ huynh đưa lên hàng đầu. Những năm tháng đầu đời, trẻ cần rất nhiều dưỡng chất bổ sung để hoàn thiện não bộ và phát triển toàn diện. Trẻ từ 3 tuổi trở lên sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng mỗi ngày. Do đó, ba mẹ cần chọn các sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin, sắt, kẽm, phốt pho, magie, DHA…

Kiểm tra bảng Nutrition Facts để hiểu được thành phần dinh dưỡng trong từng sản phẩm
Kiểm tra bảng Nutrition Facts để hiểu được thành phần dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Mẹo nhỏ dành riêng cho bạn: Hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng đều có bản “Nutrition Facts” trên bao bì, trong đó ghi rõ thành phần dinh dưỡng trung bình trong 100ml thành phẩm. Vì thế, ba mẹ có thể dễ dàng kiểm tra được liệu sản phẩm này có phù hợp với lứa tuổi, sở thích và nhu cầu dinh dưỡng của con mình hay không.

2. Chất lượng sản phẩm

Ngoài thành phần dinh dưỡng, một yếu tố tiên quyết ba mẹ cần cân nhắc trước khi chọn thức uống dinh dưỡng cho con đó chính là chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều phương tiện, cầu nối để kiểm tra độ uy tín của thương hiệu, quy trình sản xuất, đóng gói và chế biến… Vì thế, không khó để ba mẹ có thể tìm hiểu loại sữa nào, thức uống dinh dưỡng nào đã được kiểm định chứng nhận chất lượng phù hợp bởi các tổ chức y tế, dinh dưỡng uy tín như Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Cục an toàn Dược phẩm Bộ Y tế…

Để được xác nhận sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt là dành cho trẻ em, các doanh nghiệp chế biến phải trải qua hàng loạt khâu kiểm định gắt gao. Do đó, ba mẹ chỉ cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm trên bao bì là có thể đánh giá phần nào và an tâm cho con em mình sử dụng.

Công nghệ kết nối trên bao bì giúp minh bạch nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Ảnh: Nam Vũ
Công nghệ kết nối trên bao bì giúp minh bạch nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Ảnh: Nam Vũ

3. Điều kiện đóng hộp

Trong quá trình chọn lựa thức uống dinh dưỡng, ba mẹ cần kiểm tra kỹ điều kiện đóng gói của sản phẩm xem thử có còn nguyên vẹn hay trầy xước gì không. Nếu có tình trạng phồng rộp, móp, méo bất thường, thông tin sản phẩm không rõ ràng, ba mẹ cần phải loại bỏ ngay. Đặc biệt là các loại thức uống dinh dưỡng như sữa, nước trái cây, sữa hạt thường dễ bị ôxy hóa nếu không được bảo quản tốt. Do đó, ba mẹ nên lưu ý chọn mua các sản phẩm được xử lý bằng công nghệ đóng gói hiện đại sao cho vừa an toàn vừa giữ được hương vị thơm ngon, thuần khiết của sản phẩm giúp con trẻ ngon miệng hơn, yêu thích các sản phẩm dinh dưỡng hơn.

Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh khi chọn thức uống dinh dưỡng cho con, từ lâu, các thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã hợp tác với Tetra Pak - thương hiệu đóng gói hàng đầu từ Thụy Điển để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Sau quá trình tiệt trùng, sản phẩm sẽ được đóng gói hộp giấy vô trùng hiện đại giúp giữ gìn hương vị tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng vốn có của sản phẩm. Hộp giấy tiệt trùng Tetra Pak của Thụy Điển có tác dụng ngăn cản ánh sáng và vi khuẩn có hại xâm nhập, nhờ đó các sản phẩm sữa có thể được giữ tươi ngon một cách tự nhiên ở nhiệt độ thường trong 6 tháng.

Logo Tetra Pak được in rõ trên bao bì - xác tín chất lượng đóng gói hàng đầu Việt Nam
Logo Tetra Pak được in rõ trên bao bì - xác tín chất lượng đóng gói hàng đầu Việt Nam

Mẹo nhỏ dành riêng cho bạn: Trên bao bì các loại thức uống dinh dưỡng do Tetra Pak đóng gói bằng công nghệ vô trùng, kháng khuẩn đều có logo đặc trưng như bên dưới. Ba mẹ có thể kiểm tra nhãn mác sản phẩm để tự tin hơn khi chọn loại thức uống dinh dưỡng, chất lượng cho con.

Hà Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI