Giữa lùm xùm thẻ tín dụng, Eximbank bỏ thu phí tài khoản 0 đồng

20/03/2024 - 17:21

PNO - Chiều ngày 19/3, một lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - cho biết, ngân hàng này xóa miễn phí thường niên (phí quản lý tài khoản), phí tin nhắn biến động số dư SMS với những tài khoản không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng.

Tại phòng giao dịch của Eximbank trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TPHCM), một nhân viên cho biết Eximbank đã giao quyền cho giám đốc đơn vị kinh doanh được miễn, giảm các khoản nợ phí bị truy thu đối với khách hàng cũ.

Theo đó, phí được miễn giảm là phí quản lý tài khoản, các khoản nợ phí dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, phí combo tài khoản thanh toán, combo năng động, combo sành điệu)

Nội dung thông báo mà Eximbank gửi xuống các chi nhánh, phòng giao dịch
Nội dung thông báo mà Eximbank gửi xuống các chi nhánh, phòng giao dịch.

Miễn giảm phí có điều kiện trong trường hợp thời gian khách hàng nợ phí, khách hàng không có phát sinh giao dịch để tốn chi phí của ngân hàng.

“Đơn vị được giao thẩm quyền là chi nhánh, phòng giao dịch nơi có khách hàng đến đề nghị đóng tài khoản và xóa nợ phí hoặc chi nhánh, phòng giao dịch nơi mà khách hàng quay lại giao dịch” – nhân viên tại phòng giao dịch này nói với chúng tôi.

Trước đó, sau vụ khách hàng tại Quảng Ninh có khoản nợ 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank, sau 11 năm không trả nợ đã bị phát sinh lãi lên 8,8 tỉ đồng, hàng loạt chủ thẻ đã đến ngân hàng tra soát, đóng bớt thẻ/tài khoản.

Nhiều khách hàng là chủ tài khoản thẻ Eximbank đã “sốc” khi các tài khoản đã lâu không sử dụng, có số dư về 0 nhưng vẫn bị ngân hàng âm thầm trừ phí. Như trường hợp chị V.D (quận Bình Tân, TPHCM), tài khoản Eximbank sau hơn 10 năm không sử dụng đã phải đóng phí quản lý hơn 800.000 đồng.

Theo khảo sát của chúng tôi, không chỉ Eximbank mà một số ngân hàng khác như Đông Á cũng thu phí tài khoản đã lâu không sử dụng với mức phí thường niên là 50.000 đồng/thẻ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI