Giáo viên vùng lũ lội nước dọn trường lớp để đón học sinh trở lại

28/09/2021 - 16:29

PNO - Nước rút đến đâu, các giáo viên tranh thu dọn bùn đất, làm vệ sinh đến đó, hong phơi các đồ đạc bị ngâm nước với hy vọng học sinh sớm được quay lại trường học khi lũ rút.

Clip giáo viên vùng lũ Nghệ An tất bật dọn dẹp trường lớp khi lũ rút

 

Đợt mưa với lưu lượng 582mm ghi nhận được tại huyện Quỳnh Lưu trong những ngày qua được xem là đợt mưa lớn nhất trong vòng 25 năm qua. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập nước, trong đó nhiều nơi bị ngập sâu trên 1m đã khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Đợt mưa với lưu lượng 582mm tại huyện Quỳnh Lưu trong những ngày qua được xem là đợt mưa lớn nhất trong vòng 25 năm qua. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập nước, trong đó nhiều nơi bị ngập sâu trên 1m đã khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Nắng lên, dòng nước đục cũng dần rút để lại những hỗn độn cho người dân. Đặc biệt, nước sạch là một trong những thứ cấp bách do nguồn nước sạch bị mất.
Nắng lên, dòng nước đục cũng dần rút đi, để lại nhiều thứ hỗn độn. Hiện tại, nguồn nước sạch bị mất, do đó nước sạch là một trong những thứ cấp bách nhất đối với người dân tại đây.
Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã dùng các xe bồn chở nước sạch vào các vùng ngập để hỗ trợ người dân có nước sinh hoạt. Những nơi vẫn còn ngập sâu, nước sạch sẽ được đóng trong các can nhựa 20l rồi vận chuyển vào.
Lực lượng chức năng đã dùng xe bồn chở nước sạch vào các vùng ngập để hỗ trợ người dân. Ở những nơi vẫn còn ngập sâu, nước sạch được đóng trong các can nhựa 20 lít để vận chuyển vào.
Lũ bắt đầu rút ra khỏi nhà, nhiều người dân xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu) tranh thủ tận dụng dòng nước lũ để vệ sinh, lau chùi bùn đất bám trên đồ dùng.
Lũ bắt đầu rút, người dân xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu) tranh thủ tận dụng dòng nước lũ để vệ sinh, lau chùi bùn đất bám trên đồ dùng.
“Biết tin có mưa lớn, chúng tôi đã vận chuyển kê cao đồ dùng học tập. Những đồ điện tử được khiêng lên tầng 2. Nhưng không ngờ nước lũ lại dâng cao như thế nên một số đồ dùng vẫn bị ướt” - một giáo viên Trường mầm non Quỳnh Hồng nói.
“Biết tin có mưa lớn, chúng tôi đã kê cao đồ dùng học tập, đem đồ điện tử lên tầng 2. Tuy nhiên, không ai ngờ nước lũ dâng cao như thế nên một số đồ dùng vẫn bị ướt” - một giáo viên Trường mầm non Quỳnh Hồng nói.
Với mong muốn học sinh sớm được quay lại trường học, các giáo viên ở các trường bị ngập được huy động đến trường dọn dẹp. Nước rút đến đâu, các cô tranh thủ lau bùn đất đến đó, tránh những lớp bùn non bám khô trên tường, đồ dùng học tập.
Với mong muốn học sinh sớm được quay lại trường, các giáo viên ở những trường bị ngập được huy động đến trường dọn dẹp. Nước rút đến đâu, các cô tranh thủ lau bùn đất đến đó để bùn non không bám khô trên tường và đồ dùng học tập.
NNhững đồ dùng bị ngâm nước sẽ được lau rửa sạch, rồi hong phơi nắng tránh bị hư hỏng.
Những đồ đạc bị ngâm nước sẽ được lau rửa sạch sau đó phơi nắng để không bị hư hỏng.
Ông Trần Xuân Nhương - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu cho biết, học sinh trên địa bàn huyện này bắt đầu quay lại học trực tiếp từ hôm thứ 2 (27/9). Tuy nhiên, do đợt mưa lũ những ngày qua đã khiến nhiều trường học bị ngập sâu nên hơn 6.100 học sinh ở các xã vùng thấp trũng, ngập lụt phải nghỉ học.
Ông Trần Xuân Nhương - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu cho biết, học sinh tại huyện này quay lại học trực tiếp từ hôm thứ hai (27/9). Tuy nhiên, do mưa lũ những ngày qua khiến nhiều trường học bị ngập sâu nên hơn 6.100 học sinh ở các xã vùng thấp trũng, ngập lụt phải nghỉ học.
“Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường khẩn trương lau dọn trường lớp, lũ rút đến đâu dọn dẹp đến đó. Chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo an toàn để học sinh có thể trở lại trường sớm nhất” - ông Nhương nói.
“Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường khẩn trương lau dọn trường lớp, lũ rút đến đâu dọn dẹp đến đó. Đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo an toàn để học sinh có thể trở lại trường sớm nhất” - ông Trần Xuân Nhương nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI