Giáo viên, học sinh không đi cắm trại phải làm lao động vệ sinh cho trường

27/03/2024 - 16:06

PNO - Học sinh không tham gia hội trại cùng trường thì phải đi lao động. Chuyện ở trường THPT Đặng Trần Côn, TP Huế khiến phụ huynh bức xúc.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Trường THPT Đặng Trần Côn TP Huế đã ban hành văn bản về công tác giáo dục lao động vệ sinh tại trường. Theo văn bản này, hoạt động giáo dục lao động vệ sinh được Trường THPT Đặng Trần Côn tổ chức vào ngày 28/3 và buổi sáng ngày 29/3. Thành phần tham gia lao động vệ sinh tại trường là tất cả những giáo viên, học sinh không tham gia hội trại tại Khu du lịch sinh thái Về Nguồn (phường Hương Hồ, TP Huế) cũng như không tham gia hội khỏe Phù Đổng, hội thao quốc phòng.

Theo phụ huynh, công việc của những giáo viên, học sinh thuộc diện đi lao động vệ sinh là cạo sạch rêu trên tường rào xung quanh Trường THPT Đặng Trần Côn và dùng chổi quét sạch bụi rêu. Những khu vực chưa được làm sạch thì học sinh sẽ phải đi lao động bù vào buổi khác. Ngoài ra, nhà trường yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo phân công vị trí lao động cho học sinh, nhắc nhở học sinh đi lao động đúng giờ và làm việc tích cực.

Nhiều phụ huynh có con em không tham gia hội trại nêu ý kiến: Hội trại là hoạt động mang tính chất vui chơi, giải trí nên không thể ép buộc học sinh tham gia. “Những học sinh không đăng ký tham gia hội trại ngoài những em bận việc gia đình thì có những trường hợp do khó khăn về tiền nong. Điều này không khác nào nhà trường phạt những học sinh không tham gia hội trại phải đi lao động", một phụ huynh bức xúc.

Trường THPT Đặng Trần Côn TP Huế
Trường THPT Đặng Trần Côn TP Huế

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Hiền- Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn xác nhận nhà trường đã ban hành văn bản về việc tổ chức cho những giáo viên, học sinh không tham gia hội trại tại Khu du lịch sinh thái Về Nguồn sẽ đi lao động vệ sinh tại trường.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, hoạt động hội trại do Trường THPT Đặng Trần Côn tổ chức trong các ngày 28 và 29/3 có tổng cộng 920 học sinh đăng ký tham gia. Toàn trường có khoảng hơn 100 học sinh không đăng ký tham gia hội trại này. Mỗi học sinh tham gia hội trại phải đóng tổng cộng 350.000 đồng, gồm 180.000 đồng tiền vào cổng và 170.000 đồng tiền ăn uống.

Về việc nhà trường tổ chức cho những học sinh không tham gia hội trại tại Khu du lịch sinh thái Về Nguồn đi lao động vệ sinh tại trường, ông Nguyễn Ngọc Hiền nói đây là hoạt động giáo dục được trường tổ chức song song với hoạt động hội trại.

"Nếu không tổ chức hội trại thì ngày đó vẫn học bình thường, học sinh không đi hội trại thì tham gia giáo dục lao động. Đây là hoạt động giáo dục chứ không phải phạt học sinh. Họ nhầm lẫn bị phạt nhưng không phải vậy", ông Nguyễn Ngọc Hiền nói.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn, những học sinh không tham gia hội trại nếu bận việc gia đình, đau ốm thì nhà trường cho phép nghỉ lao động tại trường nhưng phải có đơn xin phép.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI