Giao thừa xa mà gần

27/12/2017 - 11:41

PNO - Ba điểm đến “vui, bổ, rẻ” này sẽ là những đề xuất thú vị cho chuyến “xuất hành” đầu năm của gia đình bạn.

Ăn tết ở một nơi xa nhưng vẫn phảng phất hương vị tết Việt, tại sao không?

Ba ngày không quá dài cho một chuyến nghỉ dưỡng, nhưng vẫn đủ “nạp” những niềm vui mới để sẵn sàng cho một năm sung sức. Ba điểm đến “vui, bổ, rẻ” này sẽ là những đề xuất thú vị cho chuyến “xuất hành” đầu năm của gia đình bạn.

Singapore

Không điểm đến nào lý tưởng để đón năm mới hơn đảo quốc sư tử, bởi bạn có thể hưởng thụ mọi cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch cao cấp nhất thế giới tại quốc gia này.

Giao thua xa ma gan

Ban ngày, Singapore không thiếu các lựa chọn hấp dẫn dành cho mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính và sở thích, chẳng hạn như công viên rùng rợn Haw Par Villa, công viên Coney Island, khu du lịch dã ngoại ở Marina Barrage hay The Coastal Settlement.

Đêm giao thừa sẽ khó mà trọn vẹn khi thiếu những tiếng reo hò đếm ngược khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Hai địa điểm người dân Singapore tập trung cho hoạt động đếm ngược và ngắm pháo hoa là đường New Bridge và đường Eu Tong Sen - nằm ở trung tâm Chinatown.

Vào đêm 31/12, tại đây sẽ diễn ra những màn trình diễn âm nhạc với các ca khúc lễ hội sôi động và trò chơi tương tác vui nhộn. Để rồi khi kim đồng hồ càng tịnh tiến đến con số 12, không khí sẽ càng nóng lên, người người đổ ra đường với niềm hân hoan làm sáng bừng gương mặt. Sau những tiếng đếm ngược xé toạc không gian, là từng chùm pháo hoa cũng đua nhau bung xòe rực rỡ, tạo nên một đại tiệc ánh sáng không thể rời mắt.

Ở đất nước có phần lớn dân cư là người Hoa, với nhiều nét tương đồng trong lối sống và phong tục người Việt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những nét văn hóa Việt thấp thoáng đâu đó trong nếp sống của người anh em xóm giềng thân thiện, hào sảng.

Băng Cốc, Thái Lan

Sở hữu ba tiêu chí “vàng” cho một điểm du lịch “dễ chịu”: chi phí thấp, đi lại dễ dàng, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng phù hợp mọi độ tuổi, Thái Lan là tất cả những gì gia đình bạn cần cho một chuyến chu du ngắn ngày đầu năm.

Giao thua xa ma gan

Đến với Thái Lan, cụ thể là thủ đô Băng Cốc, người lớn tuổi sẽ chìm đắm trong cung điện hoàng gia tráng lệ hay những ngôi chùa tháp - điểm đến tâm linh với kiến trúc độc đáo ngay giữa lòng thủ đô.

Trong khi đó, người trẻ lại bị cuốn hút bởi những quán cà phê có lối kiến trúc tối giản thời thượng, những khu chợ bình dân với những món quà lưu niệm "độc lạ" đang chờ được khám phá.

Thái Lan cũng là một trong những “thiên đường” mua sắm ở Đông Nam Á, từ trung tâm thương mại sầm uất đến những khu chợ truyền thống, đâu đâu cũng đầy ắp sản vật hấp dẫn du khách - không chỉ muốn thưởng thức mà còn mang về làm quà.

Thượng Hải, Trung Quốc

Nhiều năm được bình chọn là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất dịp năm mới trên toàn thế giới, Thượng Hải hiện đại chắc chắn sẽ là một vị chủ nhà duyên dáng khiến khách phương xa nhớ mãi không quên.

Giao thua xa ma gan

Người Việt và cả người Hoa đều quan niệm những ngày đầu năm phải tràn ngập tiếng cười. Hiểu được tâm lý đó, khu giải trí Tùng Giang (Songjiang) thường tổ chức sân khấu hài kịch quốc tế nhân dịp giao thừa. Tại đây, du khách còn có cơ hội tham gia bốc thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị.

Sau một ngày thăm thú những ngôi chùa cổ kính, những khu chợ tấp nập, công viên phim ảnh Thượng Hải (Shanghai Film Park) hoành tráng hay Disneyland vui nhộn, không gì tuyệt vời bằng giây phút thả lỏng người và ngâm mình trong bồn nước nóng 38-440C, trải nghiệm dịch vụ mát-xa muối, mát-xa đá nóng, tập gym, hay thưởng trà thảo mộc…

Và cuối cùng, khi cơ thể đã sạch sẽ và tâm hồn sảng khoái, những gì bạn cần là tìm đến các quán bar sân thượng, chọn những món ăn nóng sốt, nhâm nhi ít rượu vang và chờ đợi khoảnh khắc giao thừa để cùng nâng ly chúc mừng năm mới. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI