Giao thông bớt ùn ứ tại các chốt nội thành sau khi dừng khai báo "di biến động dân cư"

16/08/2021 - 10:50

PNO - Sau khi Công an TPHCM tạm dừng khai báo “di biến động dân cư” ở chốt trạm nội thành TPHCM vào chiều 15/8 thì trong sáng 16/8 giao thông đã bớt ùn ứ.

Sáng 16/8, tại nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở nội thành TPHCM đã không còn áp dụng khai báo “di biến động dân cư”. Lực lượng chức năng tại các chốt trạm này chỉ kiểm tra giấy thông hành đối với người tham gia giao thông.

Tại các chốt trạm ở Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3, quận 1, quận 5… hầu hết các lực lượng chỉ kiểm tra giấy thông hành và giấy tờ tùy thân. Nhiều người dân di chuyển qua các chốt này khá thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, vì là ngày đầu tuần, lưu lượng phương tiện nhiều nên ở một số nơi vẫn ùn ứ nhưng không kẹt cứng.

Người dân khai báo di biến động dân cư vào ngày 15/8
Người dân khai báo "di biến động dân cư" vào ngày 15/8

Một số người dân lưu thông qua chốt trạm không có giấy thông hành thì được lực lượng yêu cầu quay đầu xe. Nhìn chung tình hình giao thông ở các chốt nội thành không còn ùn ứ.

Trước đó, ngày 14/8, thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó trưởng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM cho biết, tất cả các chốt nội thành TPHCM đã đồng loạt triển khai phần mềm quản lý di biến động dân cư.

Theo đó, khi người dân di chuyển qua các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM sẽ được cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt hướng dẫn và yêu cầu kê khai thông tin di biến động tại website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn

Các trường hợp không có điện thoại thông minh (smartphone) để khai báo sẽ được cán bộ tại chốt phát phiếu khai báo y tế để khai. Sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với CMND hoặc CCCD của người dân.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI