Sinh viên Lào, Campuchia về sống cùng gia đình Việt

23/04/2022 - 20:06

PNO - Ngày 23/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Thành đoàn TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM” năm 2022. Có 50 sinh viên Lào, Campuchia sẽ về sống cùng 34 gia đình người Việt.

 

 

Ngày 23/4, tại Thành đoàn TPHCM, BTC đã bàn giao các sinh viên Lào và Campuchia về cho các gia đình Việt nhận nuôi các em - Ảnh: Tường Lam.
50 sinh viên Lào và Campuchia được bàn giao về 34 gia đình Việt - Ảnh: Tường Lam

Đây là chương trình kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022) và 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022). Đồng thời tạo môi trường để sinh viên Lào và Campuchia trải nghiệm đời sống sinh hoạt hàng ngày cùng các gia đình Việt, qua đó gắn kết tình cảm, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho các sinh viên trong thời gian học tập, sinh sống tại TPHCM.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn cho biết, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Campuchia đã được các lãnh tụ trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân ba nước dày công vun đắp. Vượt qua những thăng trầm của lịch sử, nhân dân ba nước đã trở thành những người bạn, anh em thân thiết trên các mặt trận.

Để các thế hệ hôm nay và mai sau hiểu, trân quý và gìn giữ tình cảm đặc biệt đó, Thành ủy TPHCM đã thống nhất chủ trương để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM tổ chức chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM”. Qua đó, tăng cường các hoạt động giao lưu giữa nhân dân ba nước, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân TP và du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại TP về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, truyền thống và mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào - Campuchia…

Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, sinh viên Campuchia đang học tập tại TPHCM” năm 2022 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2022 với các hoạt động: bàn giao các sinh viên Lào, Campuchia về gia đình nuôi (tháng 4), ngày hội gia đình Việt - Lào - Campuchia (tháng 6),  hành trình về nguồn tại căn cứ cách mạng Núi Dinh (tháng 11)…

Tam Bình

 
TIN MỚI