Giáo dục giới tính cho học sinh theo phương pháp mới

17/03/2014 - 15:31

PNO - PNO - Sáng 17/3, hơn 700 học sinh các khối lớp 6 đến 12 của Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM đã tham gia “Tiết học giáo dục giới tính mẫu”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Thông qua các trò chơi sinh động, hấp dẫn, thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An (Công ty truyền thông Ý Tưởng Việt) đã khéo léo dẫn dắt các em vào tiết học giới tính với những khái niệm tình bạn, tình yêu… đồng thời giúp các em nhận thức được những giới hạn, kiềm chế cảm xúc bản thân để những tình cảm ấy được phát triển tốt đẹp đồng thời không ảnh hưởng đến việc học hành.

Không giáo điều, khuôn mẫu, “Tiết học giáo dục giới tính mẫu”, mô hình do PGS - TS Huỳnh Văn Sơn - Tổ trưởng bộ môn Tâm lý học, Khoa Tâm lý - Giáo dục Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM đưa vào thí điểm từ năm 2012 ở các tỉnh Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, TP.HCM… ngay từ đầu đã rất thu hút học sinh và các giáo viên. Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức bước đầu, giúp học sinh có những khái niệm cơ bản về vấn đề giới tính để có thể ứng xử đúng đắn, phù hợp trong những tình huống cần thiết.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI