Giảng viên mắng sinh viên "óc trâu" trong lớp học online

21/09/2021 - 15:52

PNO - Mới đây, mạng xã hội xôn xao với đoạn clip ghi lại đoạn đối thoại giữa giảng viên và sinh viên, trong đó giảng viên mắng sinh viên là "óc trâu".

Đoạn clip trên ghi lại màn hình của một lớp học trực tuyến, trong đó, giảng viên dường như không kiềm chế được cơn tức giận của mình khi sinh viên làm bài chưa đúng. Vị giảng viên lớn tiếng nói: "Như là cái óc trâu vậy, nói hoài rồi cũng không làm, tôi giải cho thằng này, thằng kia không nghe rồi cũng y chang. Một việc đơn giản nhất, cái số phải nằm trong hình chữ nhật, kêu hoài tại sao không làm? Tại sao không làm? Tại sao?".

Giữa những tiếng quát tháo của giảng viên là tiếng một nam sinh: "Dạ, để em chỉnh lại". Thầy tiếp tục hét lên: "Tại sao không làm?" -  "Dạ để em chỉnh lại ạ... ", sinh viên đáp. Lúc này, vị giảng viên càng gằn giọng lớn hơn: "Tại sao không làm?".

 

Giảng viên mắng sinh viên "óc trâu"

 

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội facebook đã thu hút rất nhiều sinh viên theo dõi và để lại ý kiến. Nhiều sinh viên cho biết đây là clip ghi lại lớp học online thuộc bộ môn Cơ điện tử, Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM). 

Thông tin liên quan đến đoạn clip trên, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM, cho rằng: "Đúng là có chuyện giảng viên của trường nổi nóng và có những lời lẽ chưa phù hợp với sinh viên trong lớp học trực tuyến. Ngay sau khi biết thông tin, chúng tôi đã gọi điện thoại trực tiếp cho giảng viên để trao đổi và đề nghị giảng viên xin lỗi. Giảng viên cũng đã nhận mình sai và xin lỗi trước toàn thể sinh viên lớp này.

Chúng tôi nhận thấy một phần trách nhiệm thuộc về nhà trường nên ban giám hiệu lập tức có thư ngỏ gửi đến toàn bộ giảng viên của trường. Nội dung thư nhằm chia sẻ những khó khăn mà thầy cô đang gặp phải trong mùa dịch. Đồng thời, trường cũng đề nghị thầy cô giữ cách ứng xử đúng mực với sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh mà cả thầy và trò đều rất căng thẳng này".

Theo PGS Trần Thiên Phúc, sau sự việc này, các giảng viên sẽ nhìn lại mình và có điều chỉnh phù hợp để tạo nên một không khí học tập thoải mái, bớt áp lực hơn trong môi trường học trực tuyến.

Được biết, bức thư ngỏ đã được gửi vào email cá nhân của tất cả giảng viên. Ngoài việc chia sẻ những khó khăn mà thầy cô gặp phải trong giai đoạn đại dịch, việc phải dạy online, trong thư có đoạn: "Xin các thầy cô quan tâm kìm hãm các mối bực dọc tâm lý, giữ các ứng xử đúng mực của một người làm công tác giảng dạy, tránh các từ ngữ, các phát biểu quá nặng nề. Việc giảng dạy online dẫu sao còn quá mới với tất cả chúng ta, mà bầu không khí trong lớp online lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm hứng khởi học tập của sinh viên, nên một lần nữa rất mong quý thầy cô hết sức quan tâm đến vấn đề này".

Dương Bình
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI