Giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp "vì yêu cầu thầy giảng lại bài" xin lỗi

19/09/2021 - 21:41

PNO - Liên quan đến phát ngôn và hành động của giảng viên khoa Điện - Điện tử trong một buổi học online, PGS Nguyễn Trường Thịnh, phụ trách ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, thông tin nhà trường đang khẩn trương làm việc với các bên liên quan để xử lý vụ việc.

Liên quan đến video clip gây tranh cãi trên mạng xã hội ghi lại cảnh sinh viên bị đuổi ra khỏi lớp học online vì nhờ thầy giảng lại bài do mưa to nghe không rõTrường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM tiếp tục có thêm thông tin chia sẻ với sinh viên.

Theo đó, Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý của trường đã làm việc với giảng viên liên quan trong video clip để xác minh và tìm hiểu sự việc. Ngày 18/9, PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, phụ trách trường, cũng đã làm việc với giảng viên để nắm thông tin và nghe giải trình.

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật

Sáng nay, Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện - Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của người học.

Tiếp đến, giảng viên đã gặp gỡ lớp, lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. Giảng viên thừa nhận sai sót khi sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

Giảng viên này đã xin lỗi sinh viên và những người xem clip về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp. Đồng thời hứa sẽ sử dụng phương pháp mềm dẻo, linh hoạt hơn trong giảng dạy. Giảng viên cũng cho biết cảm thấy đáng tiếc vì việc này đã ảnh hưởng đến mọi người.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên và hứa tập trung hơn trong giờ học.

Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý sẽ chuyển những đóng góp trong các buổi họp đến lãnh đạo nhà trường để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến.

Lãnh đạo trường và các bộ phận liên quan sẽ có buổi họp về vụ việc này vào sáng mai (ngày 20/9) để có thông tin chính thức.

Trước đó, ngày 17/9, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại buổi học online của khoa Điện - Điện tử (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM), trong đó, giảng viên đã có phát ngôn và hành động gây tranh cãi.

Cụ thể, khi một sinh viên báo “Dạ, bên em mưa to quá, em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?”, giảng viên trả lời: “Rồi, vậy để tôi cho em ra khỏi lớp luôn, khỏi học luôn ha. Tên gì đây?”.

Sau khi sinh viên nêu rõ tên của mình, giảng viên nói thêm: “Mưa to quá học để làm gì? Đi ngủ đi ha. Cái việc to hay không, anh phải tự lấy tai nghe anh để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng cho anh nhiều lần”.

Dù sinh viên đã phản hồi “em gắn tai nghe vô mà nghe cũng không rõ mấy luôn ạ”, giảng viên vẫn quyết định cho sinh viên này ra khỏi buổi học và nói: “Vậy làm sao mà học ha, nghỉ buổi học hôm nay đi”.

Sau khi đuổi nam sinh ra khỏi lớp, thầy giáo này còn yêu cầu những em còn lại bật camera và nói "Tôi là Nguyễn Văn A, có đầy đủ tai, mắt và các giác quan như người bình thường", mới được tiếp tục học.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI