"Gian hàng 0 đồng" về với người dân huyện Hóc Môn

08/07/2021 - 22:39

PNO - Mỗi người dân khi đến với "gian hàng 0 đồng" sẽ được nhận 2 vỉ trứng, gia vị, nước tương, nước mắm và khoảng 6-7kg rau tùy loại.

Chiều 8/7, "gian hàng 0 đồng" đã được ra mắt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn (TPHCM) để phục vụ cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp cũng như cận thời gian thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nên không tổ chức cho người dân đến lấy hàng trực tiếp tại đây, mà sẽ đưa hàng hóa về từng xã, sau đó nhờ lực lượng dân quân hỗ trợ phân phối.

Hàng hóa và nhu yếu phẩm được tập kết ngay ngắn, để chuyển đến người dân
Hàng hóa và nhu yếu phẩm được tập kết ngay ngắn, để chuyển đến người dân

Mỗi người dân khi đến với "gian hàng 0 đồng" sẽ được nhận 10kg gạo, 2 vỉ trứng, gia vị, nước tương, nước mắm, mì gói, khẩu trang và khoảng 6-7kg rau tùy loại. Trong đợt 3 này, ban tổ chức "gian hàng 0 đồng" sẽ trao 500 phần quà (gồm 5 tấn gạo, 10.000 trứng gà, 500 chai nước mắm, 500 chai nước tương, 500 chai dầu ăn, hơn 3 tấn rau củ quả)…

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Gian hàng 0đ sẽ được phân phối về từng xã, sau đó phân phối cho người dân
Do tình hình dịch bệnh phức tạp, ban tổ chức "gian hàng 0 đồng" sẽ chuyển hàng về từng xã, sau đó phân phối cho người dân

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện vì người nghèo do Báo Công Lý phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM tổ chức.

Bà Đan Hà - đại diện Ban tổ chức "gian hàng 0 đồng" cho biết: Thời điểm này rất phức tạp về dịch bệnh, sau ngày mai (9/7), chúng tôi sẽ không tổ chức “gian hàng” nữa, mà sẽ thực hiện theo hướng khác, kết hợp với ban chỉ huy quân sự các địa phương, sẽ chuyển hàng hóa đến tận tay người dân.

Để có được Gian hàng 0 đồng là cả sự cố gắng, nổ lực của nhiều đơn vị phối hợp
"Gian hàng 0 đồng" là kết quả của sự cố gắng không ngừng của nhiều đơn vị 

Bà Trương Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn - cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ địa phương và người dân khó khăn trên địa bàn huyện Hóc Môn, nhất là người dân đang trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Buổi tiếp nhận bàn giao Gian hàng 0 đồng được diễn ra trong không khí khẩn trương, nhanh gọn, nghiêm chỉnh thực hiện đúng giãn cách
Buổi tiếp nhận bàn giao "gian hàng 0 đồng" diễn ra trong không khí khẩn trương, nhanh gọn, thực hiện đúng giãn cách

Được biết, nguồn rau củ cung cấp cho người dân được thu gom từ các vựa rau củ từ Đà Lạt về, chất lượng luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, gian hàng cũng thuận lợi khi được các doanh nghiệp hỗ trợ giá rất tốt, gần như là giá vốn để ban tổ chức có thể hỗ trợ đến người dân.

Trước đó, "gian hàng 0 đồng" đã diễn ra tại Trung tâm thể dục thể thao quận 12.

Các loại rau củ vừa được nhập từ Đà Ljat về sáng cùng ngày

Các loại rau củ vừa được chuyển về từ Đà Lạt vào sáng cùng ngày

 

Mỗi người dân khi đến với gian hàng 0 đồng sẽ được nhận 10 ký gạo, 2 vỉ trứng, gia vị, nước tương, ...
Mỗi người dân khi đến với "gian hàng 0 đồng" sẽ được nhận 10kg gạo, 2 vỉ trứng, gia vị, nước tương...

 

Gain hàng được bố trí rất chỉnh chu
Gian hàng nhìn rất "mát mắt"

 

Các phàn quà được phân loại, gửi đến từ xã
Các phần quà được phân loại, sau đó được chuyển đến từng xã

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI