Giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn từ 12g trưa 30/1

30/01/2021 - 11:43

PNO - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn từ 12g trưa 30/1 sau khi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 tại thị trấn Cái Rồng.

Sáng 30/1, UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện về việc triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19.

Theo đó, căn cứ vào việc ghi nhận 1 người dân tại thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) mắc COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12g ngày 30/1 - 12g ngày 21/2 đối với toàn bộ huyện Vân Đồn.

Việc giãn cách đảm bảo nguyên tắc giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Công điện cũng yêu cầu thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ 12g ngày 30/1 - 12g ngày 21/2/2021.

UBND huyện Vân Đồn thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, lập các chốt kiếm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn thị trấn Cái Rồng, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh... phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện).

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI