Giám đốc công ty nổ súng đe dọa người phụ nữ: Công an lên tiếng

06/12/2016 - 10:38

PNO - "Theo quy định, súng chỉ được phép sử dụng trong trường hợp phòng vệ chính đáng, ví dụ bị uy hiếp đến tính mạng, không còn biện pháp nào khác” - vị lãnh đạo PC 64 nói.

Đêm 5/12, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh cãi vã giữa 2 mẹ con người phụ nữ đi xe máy và người đàn ông cao lớn, xảy ra trước quán nước ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Trong đoạn clip, người phụ nữ trung tuổi lớn tiếng nói rằng công ty do người đàn ông cao lớn làm lãnh đạo đã không trả lương cho con mình.

Giam doc cong ty no sung de doa nguoi phu nu: Cong an len tieng
Người đàn ông được cho là giám đốc một công ty bảo vệ rút súng đe dọa người phụ nữ. Ảnh cắt từ clip

Giữa hai bên đã xảy ra cãi vã, trong lúc tranh cãi, người đàn ông tỏ vẻ tức giận, rút súng, lên đạn dọa người phụ nữ.

Lúc này người phụ nữ ngồi trên xe máy tiếp tục thách thức người đàn ông: "Bắn đi, bắn đi, bắn trúng đầu nè".

Tức tối, người đàn ông chĩa súng lên trời. Sau đó bóp cò, tiếng súng khá lớn kèm theo khói trắng. Người phụ nữ tiếp tục thách thức bắn trúng đầu mình. Giữa hai bên vẫn tiếp tục tranh cãi.

Người phụ nữ tiếp tục đòi tiền, người đàn ông cao lớn yêu cầu người phụ nữ ra về và nói rằng tháng 1/2017 sẽ lĩnh tiền nhưng người phụ nữ không chịu.

Theo nguồn tin Người Lao Động, người đàn ông sử dụng súng trong clip là ông Bùi Đức P., - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật (đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình).

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM cho biết hiện nay, rất nhiều công ty bảo vệ tại TP HCM được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ như súng bắn đạn cao su, bắn đạn hơi cay, bình xịt hơi cay, còng số 8. Tuy nhiên, tất cả đều có sự quản lý chặt chẽ và bắt buộc phải có giấy phép từng mã số sản phẩm.

Theo vị lãnh đạo PC64, giữa năm 2015, Công an TP HCM đã có văn bản gửi các công ty bảo vệ yêu cầu phải niêm phong cất giữ trong két sắt, bảo quản kỹ càng, không đưa ra sử dụng súng bắn đạn cao su, súng hơi cay, bình xịt và chờ hướng dẫn thêm.

“Qua xem video clip đăng tải trên mạng, tôi thấy giám đốc công ty bảo vệ đã thực hiện sai về việc sử dụng công cụ hỗ trợ. Theo quy định, súng chỉ được phép sử dụng trong trường hợp phòng vệ chính đáng, ví dụ bị uy hiếp đến tính mạng, không còn biện pháp nào khác” - vị lãnh đạo PC64 nói.

Hải Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI