Giám đốc bị cấm cửa không được vào bệnh viện

09/05/2017 - 22:00

PNO - Giám đốc Bệnh viện Phúc An Khang TP.HCM cho biết ông bị ngăn cản không được vào làm việc tại bệnh viện.

Ngày 9/5, Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang gửi công văn cho UBND quận 2 thông báo việc từ ngày thành lập đến nay, bệnh viện hoạt động không hiệu quả, phải bù lỗ và hiện không đủ tài chính để hoạt động.

Nhưng Hội đồng quản trị của bệnh viện sẽ dùng tiền riêng của  mình để trả lương cho người lao động có nhu cầu nghỉ việc đến hết ngày 15/5/2017. Đối với người lao động nghỉ việc sau ngày 15/5 thì bệnh viện sẽ giải quyết lương khi bán máy móc, thiết bị và tài sản khác. 

Giám đốc bị cấm cửa

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều 9/5, bác sĩ Mai Tiến Dũng, Giám đốc Bệnh viện Phúc An Khang cho biết, ông đã bị Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang ngăn cản không cho vào làm việc tại bệnh viện.

Giam doc bi cam cua khong duoc vao benh vien
Nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện Phúc An Khang 

Chúng tôi cũng liên lạc được với chị Nguyễn Phạm Ngọc Thiều, kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm, Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang vừa mới bị nghỉ việc . Chị Thiều là một trong 3 nhân viên y tế của bệnh viện nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng vào ngày 9/5.

Chị Thiều cho biết, khi chị còn làm việc thì bác sĩ Mai Tiến Dũng không được phép vào Bệnh viện Phúc An Khang vào ngày 26/4. Tuy nhiên, chị không biết được là có quyết định buộc thôi việc giám đốc bệnh viện hay chưa.

Nhân viên nghỉ việc ấm ức

Trước đó, vào ngày 26/4, ông Diệp Vĩnh Sanh – Phó Tổng giám đốc Bệnh viện Phúc An Khang ra văn bản thông báo bệnh viện sẽ ngừng làm việc từ ngày 29/4/2017.

Giam doc bi cam cua khong duoc vao benh vien
 

Theo chị Thiều, trong ngày 9/5, bệnh viện ra quyết định chấm dứt hợp đồng với 3 người với lý do khó khăn về kinh tế. Chị cho biết đã bị chấm dứt hợp đồng lao động đơn phương mà không được hưởng bất kỳ chế độ gì hay được đền bù hợp đồng.

Toàn bộ cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Phúc An Khang có khoảng 157 người. Hiện tại, khoảng 100 người vẫn chưa tìm được công việc mới.

Chị Thiều buồn bã nói: “Anh em gắn bó với bệnh viện vì mọi người cùng đồng tâm với nhau từ lúc gầy dựng nên bệnh viện. Lúc bệnh viện có vấn đề, một số anh em đã tìm được việc mới nhưng nghe thông tin bệnh viện hoạt động trở lại nên không nghỉ nữa.

Bây giờ bệnh viện lại tuyên bố đóng cửa đột ngột nên hầu như chưa ai kịp chuẩn bị. Bệnh viện xem đồng lương chúng tôi nhận được như ban phát; thách thức người lao động. Chúng tôi có lòng tự trọng”.

Giam doc bi cam cua khong duoc vao benh vien
Bệnh viện Phúc An Khang từng mơ ước xây dựng nên một trung tâm cấp cứu đột quỵ ở phía Đông TP.HCM

Theo chị Thiều, Bệnh viện Phúc An Khang còn nợ lương nhân viên tháng 4. Bệnh viện “khuyến khích” người lao động sớm nộp đơn xin nghỉ bằng cách đưa ra phương án: Lương tháng 4 và một nửa tháng 5 sẽ được trả cho ai chịu nghỉ việc trước 15/5.

Khi phóng viên liên lạc có hay không, bệnh viện cấm cửa không cho ông Mai Tiến Dũng, Giám đốc bệnh viện vào làm việc; ông Diệp Văn Phát – Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Phúc An Khang cho rằng, ông Mai Tiến Dũng không có vốn liếng gì trong bệnh viện, không có dính líu đến bệnh viện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI