Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị bắt là thông tin không đúng

13/04/2021 - 21:03

PNO - TS.BS Đỗ Văn Thành khẳng định thông tin Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - GS.BS Nguyễn Quang Tuấn - bị bắt là không đúng. Hàng ngày ông Tuấn vẫn chỉ đạo công việc của bệnh viện.

 

Bs
GS.BS Nguyễn Quang Tuấn trao quyết định cho 19 cán bộ cao cấp của Bệnh viện Bạch Mai

Liên quan đến thông tin GS.BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị bắt, TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Bạch Mai - khẳng định đây là thông tin không đúng. “Trong những ngày gần đây, Bệnh viện nhận được nhiều thông tin không chính thống liên quan đến Bệnh viện Tim Hà Nội, GS.BS Nguyễn Quang Tuấn bị bắt... nhưng đây là thông tin không đúng. Hàng ngày GS. Tuấn vẫn làm việc, chúng tôi vẫn xin ý kiến chỉ đạo. GS. Tuấn cũng vừa đi công tác với Bộ trưởng”, TS.BS Thành cho biết.

Theo TS.BS Thành, hoạt động của cơ quan an ninh là theo hệ thống, không chỉ Bệnh viện Bạch Mai mà Việt Đức hay Thanh Nhàn đều có những hoạt động kiểm tra này. “Đấy là tác nghiệp của cơ quan có thẩm quyền. Cá nhân tôi và Bệnh viện Bạch Mai rất tin tưởng lãnh đạo. Bệnh viện vẫn hoạt động bình thường và chúng tôi vẫn yên tâm công tác”, TS.BS Thành chia sẻ.

Bs
Đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định thông tin Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn bị bắt là không đúng

Mới đây nhất, GS.BS Nguyễn Quang Tuấn vẫn chủ trì trao quyết định cho 19 cán bộ cao cấp của Bệnh viên Bạch Mai.

Trước đó, ngày 8/4, Cục C03 đã có văn bản gửi Bệnh viện Tim Hà Nội đề nghị cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính; hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện các đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại bệnh viện này.

Ngoài Bệnh viện Tim Hà Nội, Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng điều tra một số dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo mô hình xã hội hóa tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo một nguồn tin, Công ty cổ phần công nghệ y tế BMS (doanh nghiệp liên quan đến việc lãnh đạo và cán bộ Bệnh viện Bạch Mai bị truy tố vì nâng giá thiết bị y tế lên nhiều tỷ đồng) cũng trúng thầu cung cấp một số thiết bị y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Được biết, ông Nguyễn Quang Tuấn được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội từ năm 2012. Đến ngày 18/3/2020, ông Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (thuộc Bộ Y tế). Trong khi đó, theo công văn của C03, cơ quan này đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng của từng doanh nghiệp đối với các gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI