Bộ Công an xác minh việc mua thiết bị y tế tại 2 bệnh viện lớn của Hà Nội

12/04/2021 - 18:36

PNO - Liên tục từ ngày 9/4, tổ công tác của cơ quan điều tra đã làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đã cử cán bộ đến làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp một số tài liệu để phục vụ cho việc xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiệt bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.

Bệnh viện Tim Hà Nội
Bệnh viện Tim Hà Nội

C03 cũng đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này. Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Bệnh viện Tim Hà Nội nằm trong số ít bệnh viện địa phương được xếp vào nhóm bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của cả nước, với nhiều kỹ thuật được đánh giá cao như mổ tim hở, can thiệp tim mạch...

Song song với với Bệnh viện Tim Hà Nội, Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng tiến hành điều tra một số dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo mô hình xã hội hóa tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo một nguồn tin, Công ty Cổ phần công nghệ y tế BMS - doanh nghiệp liên quan đến việc lãnh đạo và cán bộ Bệnh viện Bạch Mai bị truy tố vì nâng giá thiết bị y tế lên nhiều tỷ đồng - cũng trúng thầu cung cấp một số thiết bị y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI