Giải Trần Hữu Trang tạm hoãn vì dịch bệnh

02/08/2020 - 12:55

PNO - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, giải Trần Hữu Trang đã phải tạm hoãn vào giờ G.

Giải Tài năng Diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang đã đi đến những bước chuẩn bị cuối cùng trước đêm khai mạc, dự kiến diễn ra vào tối mai, 3/8, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (quận 1, TPHCM). Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, chiều 2/8, Ban tổ chức đã chính thức thông báo giải sẽ phải tạm hoãn.

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCm cho biết vẫn đang xin ý kiến chỉ đạo về việc có nên tổ chức cuộc thi như lịch trình dự kiến ban đầu hay không
Rất hào hứng chuẩn bị cho Giải thưởng Trần Hữu Trang 2020, nhưng BTC đã phải tuyên bố tạm hoãn vào giờ chót do dịch COVID-19.

NSƯT Lê Trung Thảo là một trong những thí sinh dự thi ở đêm đầu tiên (theo lịch dự kiến). Anh cho biết đã tập luyện vai Lý Huệ Tông (kép mùi) trong trích đoạn Dấu ấn giao thời của NSND Triệu Trung Kiên. 

Trước tình hình dịch bệnh hiện tại, Lê Trung Thảo nói anh vẫn tin vào quyết định của BTC. “Tôi nghĩ BTC đã có sự cân nhắc hợp lý ứng với tình hình thực tế. Cuộc thi phải tạm hoãn với lý do khách quan hiện nay thì nghệ sĩ cần phải chung tay. Hiện, tất cả thí sinh đã tập luyện xong các tiết mục dự thi, cuộc thi phải tạm hoãn, chúng tôi cũng sẽ không quá khó khăn để trở lại sân khấu khi dịch bệnh đi qua và giải thưởng có thể khởi động lại”.

NS ƯT Lê Trung Thảo là một trong 6 thí sinh dự thi ở đêm đầu tiên tại vòng sơ loại ở TPHCM
NSƯT Lê Trung Thảo là một trong 6 thí sinh dự thi ở đêm đầu tiên tại vòng sơ loại tại TPHCM

Nghệ sĩ Kim Tiến (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) cũng là một trong những thí sinh dự thi đêm đầu tiên, và ngay từ khi chưa nhận được thông tin chính thức từ BTC về sự thay đổi lịch thi, chị cũng đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống giải có thể phải tạm hoãn vào giờ phút chót vì COVID-19.  "Khi đã luyện tập nhuần nhuyễn phần ca diễn, tâm lý nhân vật... tôi sẵn sàng lên sân khấu bất cứ lúc nào", Kim Tiến khẳng định.

Trước đó, các nghệ sĩ đã có buổi bốc thăm để tham dự vòng loại của giải lần này. Khu vực TPHCM có 20 thí sinh, các tiết mục dự thi được xếp trong 3 đêm thi. Sau khi tạm hoãn tại TPHCM, vòng thi sơ khảo tại Hà Nội dự kiến diễn ra từ ngày 8-10/8; tại TP. Cần Thơ từ 12-15/8 có lẽ cũng sẽ có sự thay đổi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI