Gia Lai: 1.000 học sinh nghỉ học sau khi có 10 người bị bạch hầu

06/07/2020 - 11:59

PNO - Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, UBND huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) đã yêu cầu địa phương có 10 người mắc bệnh cho học sinh nghỉ học.

Sáng 6/7 ông Phạm Minh Trung, Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa cho biết, UBND huyện đã yêu cầu cho học sinh tại vùng có trường hợp mắc bệnh bạch hầu nghỉ học, bắt đầu từ 6/7. Đồng thời, đề nghị các trường học trên địa bàn xã Hải Yang phải phối hợp với UBND các xã tuyên truyền cho học sinh trong thời gian nghỉ học hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch bệnh. Đối với các giáo viên vẫn phải đến trường trong thời gian nghỉ học để vệ sinh trường, lớp học và đảm bảo các biện pháp chống dịch.

Cũng vào sáng 6/7, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung phòng, chống bệnh bạch hầu. 

Nội dung văn bản chỉ đạo cho biết, ngày 3/7, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tiếp nhận 1 bệnh nhân 4 tuổi tại làng Bông Hiot (xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) nhập viện điều trị, được chẩn đoán dương tính với bệnh bạch hầu và đã tử vong lúc 2g30 ngày 5/7.

Các chốt chặn được thành lập ngay sau khi phát hiện các ca bệnh bạch hầu tại xã Hải Yang
Các chốt chặn được thành lập ngay sau khi phát hiện các ca bệnh bạch hầu tại xã Hải Yang

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngày 4/7/2020, UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Đắk Đoa đã chỉ đạo lực lượng chức năng kịp thời tổ chức khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng, cách ly, lấy 24 mẫu của những người tiếp xúc gần bệnh nhân để gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, có 9/24 mẫu lấy tại tại làng Bông Hiot dương tính với bạch hầu, được ngành y tế đưa đi nhập viện, điều trị theo quy định.

Ngoài ra, UBND xã Hải Yang cũng thành lập 4 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên toàn địa bàn xã; vận động người dân tích cực khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, không tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh. Về vấn đề đảm bảo nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho người dân sinh hoạt trong quá trình cách ly phòng chống bệnh, hiện các cơ quan chức năng của xã đang tiến hành họp đưa ra giải pháp.

 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI