Thêm 9 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở Gia Lai

05/07/2020 - 16:12

PNO - Những trường hợp mới nhiễm vi khuẩn bạch hầu này sống gần nhà với bệnh nhi đã tử vong vào sáng 5/7.

Chiều 5/7, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Lập chốt
Ngành Y tế tỉnh Gia Lai lập chốt kiểm soát dịch bệnh bạch hầu

Theo đó, những trường hợp mới nhiễm vi khuẩn bạch hầu này sống cùng địa phương với bệnh nhi V. đã tử vong vào 2g30 sáng nay, 5/7.

Trước đó, ngày 28/6, bé V. (4 tuổi, là người dân tộc Ba Na, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) bị sốt, ho, đau họng sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Người nhà mua thuốc cho bé uống trong 6 ngày nhưng không đỡ. Ngày 3/7, bé V. được mẹ đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị và chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai trong cùng ngày.

Mẫu xét nghiệm của bệnh nhi này dương tính với bệnh bạch hầu. Sau một thời gian điều trị, bé V. đã tử vong.

“Sau khi xảy ra một trường hợp mắc bệnh bạch hầu, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng lấy mẫu những người sống cùng địa bàn với bé V. để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 9 trong 24 mẫu được gửi đi dương tính với bệnh bạch hầu” - ông Hải cho biết thêm.

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành liên quan tập trung khám sàng lọc, điều trị kháng sinh dự phòng cho tất cả người dân sống xung quanh khu vực xã Hải Yang. Đồng thời lập chốt kiểm soát dịch, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI