Giả hiện trường vụ trộm để bắt... 61 con heo đi bán

21/04/2020 - 19:04

PNO - Nam quản lý đã cấu kết với bảo vệ và nhân viên trong trang trại bắt trộm... 61 con heo đem bán rồi tạo hiện trường một vụ trộm để lừa gia chủ.

Ngày 21/4, Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hùng (36 tuổi, trú tại huyện Hoằng Hóa) và các đồng phạm Trần Văn Hải, Lê Văn Thắng (cùng trú tại huyện Thiệu Hóa), Đậu Văn Hiếu (trú tại huyện Tĩnh Gia) để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

Trang trại heo nơi xảy ra sự việc - Ảnh Đ.Hợp
Trang trại heo nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Đ.Hợp

Trước đó, ngày 17/4, Nguyễn Văn Hùng trình báo với Công an huyện Thiệu Hóa là kẻ gian đã phá khóa cổng, đột nhập vào khu chăn nuôi, vô hiệu hóa hệ thống camera giám sát để bắt trộm 61 con heo có giá trị trên 200 triệu đồng. Đây là trang trại của Tổng công ty cổ phần nông sản Phú Gia đóng trên địa bàn xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thiệu Hóa đã nhanh chóng xác định được kẻ bắt trộm số heo trên chính là quản lý trang trại này. 

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng trộm heo tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Hùng khai do nợ nần cờ bạc không có khả năng trả nên đã cấu kết với Trần Văn Hải (bảo vệ trang trại), Đậu Văn Hiếu (nhân viên trong trang trại) và một người dân sống cạnh bên, bắt trộm 61 con heo mang đi bán lấy tiền.

Để qua mặt công ty và công an, các đối tượng này đã tạo hiện trường giả là bị kẻ gian đột nhập vào trộm cắp.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI