Giá gà thịt lại rẻ hơn rau

04/04/2020 - 17:58

PNO - Giá gà thịt các tỉnh Đông Nam bộ lại đồng loạt giảm mạnh. Nhiều khu vực giá gà xuất chuồng không bằng một nửa giá thành chăn nuôi gà thịt.

Theo các hộ chăn nuôi gà tại Đồng Nai, giá gà lông trắng (gà công nghiệp) tại các trại nuôi hiện giao dịch ở mức 10.000 - 11.000 đồng/kg. Với giá thành nuôi bình quân mỗi kg gà từ 23.000  - 25.000 đồng, hiện các hộ nuôi lỗ từ 12.000 - 13.000 đồng/kg. Giá gà lông màu (gà tam hoàng) cũng chỉ còn 27.000 - 28.000 đồng/kg.

Giá gà thịt giảm mạnh khiến người nuôi gà lỗ nặng
Giá gà thịt giảm mạnh khiến người nuôi gà lỗ nặng

Dù giá giảm mạnh nhưng các hộ nuôi cho biết, việc tiêu thụ gà đang rất khó khăn. Nhiều đầu mối, thương lái từ chối bắt gà thời điểm này do có quá nhiều trại gà bán ra.

Không chỉ các tỉnh phía Nam, giá gà thịt các loại tại các tỉnh thành phía Bắc cũng đồng loạt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hàng chục năm qua. Gà ta loại ngon nhất cũng chỉ còn quanh mức 60.000 đồng/kg.

Nguyên nhân được cho là những tháng trước, khi dịch tả heo châu Phi hoành hành các địa phương, các hộ chăn nuôi không dám tái đàn nuôi heo đã chuyển sang nuôi gà. Việc tăng đàn “nóng” khiến nguồn cung gà ra thị trường tăng; trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ thịt gà hiện giảm mạnh sau khi cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội, các bếp ăn tập thể, trường học, nhà hàng, quán ăn… đồng loạt tạm đóng cửa hoặc giảm công suất khiến sức tiêu thụ giảm.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI