Gia đình nữ sinh giao gà bất ngờ xin miễn tội chết cho 6 bị cáo

13/01/2020 - 11:32

PNO - Gia đình Cao Mỹ Duyên đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao Hà Nội với 3 nội dung, trong đó có phần đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại tại Điện Biên, sáng nay (13/1), trao đổi với PV, chị Cao Thảo L. (chị gái nạn nhân Cao Mỹ Duyên) cho biết, gia đình vừa có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội vào ngày 10/1.

Theo đó, gia đình chị L. kháng cáo về ba nội dung gồm: kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Lý do đưa ra đó là gia đình Duyên cho rằng cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, chưa làm rõ vết máu trên xe tải của Bùi Văn Công là vết máu ở đâu trên thân thể nạn nhân và tại sao Công khai báo vết máu này là do kẻ khác bôi lên nhưng chưa được HĐXX làm rõ.

Các bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên
Các bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Cũng trong phiên tòa, Công khai rất rõ về việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) không hề nợ mình 30 triệu đồng, do đó động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo chưa được làm rõ. Công còn khai người chủ mưu của vụ án vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật… nhưng HĐXX không làm rõ mà “cố tình né tránh lời khai của bị cáo”.

Bất ngờ nhất là việc gia đình Cao Mỹ Duyên đề nghị không tử hình 6 bị cáo đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên án. Tuy nhiên nội dung này chưa được gia đình nạn nhân giải thích.

Như đã thông tin trước đó, ngày 29/12, TAND tỉnh Điện Biên tiến hành buổi tuyên án với các bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. 6/9 bị cáo liên quan đến vụ việc đã bị tuyên án Tử hình.

Các bị cáo bị tuyên án Tử hình bao gồm: Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công.

Các bị cáo khác bị tuyên án tù gồm: Phạm Văn Dũng 10 năm tù về tội "Hiếp dâm"; Cầm Văn Chương 9 năm tù về tội "Hiếp dâm"; Bùi Thị Kim Thu 3 năm tù về tội "Không tố giác tội phạm".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI