Gia đình nghệ sĩ Lý Hùng góp 500 triệu đồng chống dịch COVID-19

24/03/2020 - 12:55

PNO - Nghệ sĩ Lý Hùng cùng các thành viên trong gia đình góp 500 triệu đồng mua máy thở tặng Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19.

Sáng 24/3, diễn viên Lý Hùng cùng bố là NSND Lý Huỳnh và các thành viên trong gia đình đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để trao tặng máy thở trị giá 500 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ niềm cảm kích trước tấm lòng thiện nguyện này: "Nhiều năm nay, gia đình nghệ sĩ Lý Hùng luôn quan tâm, động viên và ủng hộ Bệnh viện Chợ Rẫy bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể. Chúng tôi trân trọng sự đóng góp của gia đình. Thay mặt cho 4.200 nhân viên của bệnh viện và những bệnh nhân mắc COVID-19, xin cảm ơn tấm chân tình của các nghệ sĩ".

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đẩy xe cho NSND Lý Huỳnh.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trò chuyện với NSND Lý Huỳnh.

Nam diễn viên Lý Hùng cho biết, anh đã tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin và tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi gia đình quyết định đóng góp 500 triệu đồng để mua máy thở, ủng hộ Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Những ngày qua, nghe tin các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Việt Nam đang tăng lên, gia đình chúng tôi đã quyết định mua máy thở hỗ trợ công tác phòng, chống dịch gửi đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua dịp này, chúng tôi kêu gọi, mong muốn các nhà hảo tâm, ai có ít thì ủng hộ ít, có nhiều thì ủng hộ nhiều. Chúng tôi hy vọng những bệnh nhân không may nhiễm SARS-CoV-2 sẽ được cứu chữa thành công nhờ sự tận tình chăm sóc của các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như đội ngũ y, bác sĩ trên cả nước.

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ tại buổi trao tặng máy thở cho bệnh viện.
Diễn viên Lý Hùng chia sẻ tại buổi trao tặng máy thở cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gia đình chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều máy thở được hỗ trợ cho các bệnh viện, giúp những bệnh nhân không may mắc COVID-19. Tuy dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của Chính phủ và sự ủng hộ của người dân, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch” - diễn viên Lý Hùng chia sẻ.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI