Gia đình 3 trẻ bị thương trong vụ nổ ở Nghệ An san sẻ tiền hỗ trợ cho những người gặp nạn

06/04/2023 - 11:43

PNO - Nhận được gần 1 tỉ đồng từ các mạnh thường quân, ông Nhâm quyết định san sẻ một phần để hỗ trợ cho những nạn nhân khác trong vụ nổ.

Sáng 6/4, ông Hồ Trọng Nhâm (trú xóm 12, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sau nhiều ngày tích cực điều trị, hiện sức khỏe 3 người con của ông bị thương trong vụ nổ khiến 6 người thương vong xảy ra ít ngày trước đều đã qua nguy kịch. Trong đó, 2 cháu đã tỉnh táo, cháu còn lại đã có dấu hiệu hồi tỉnh.

“3 đứa được điều trị ở 2 bệnh viện nên vợ chồng tôi phải phân công nhau thay phiên túc trực. Hôm nào bận việc thì nhờ người thân”, ông Nhâm nói.

Ông Nhâm san sẻ một phần nhỏ tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân cho gia đình 3 nạn nhân trong vụ nổ - Ảnh: Nguyễn Dũng
Ông Nhâm san sẻ một phần nhỏ tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân cho gia đình 3 nạn nhân trong vụ nổ - Ảnh: Nguyễn Dũng

Ông Nhâm bảo rằng, bản thân rất xúc động khi liên tiếp nhận được những lời hỏi thăm, chia sẻ và hỗ trợ tiền để chữa trị cho các con từ các mạnh thường quân những ngày qua. “Lúc bế tắc như này lại được mọi người hỗ trợ rất nhiều. Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn”, ông Nhâm nói.

Đến nay, ông đã được các mạnh thường quân trực tiếp về hỏi thăm, trao gần 250 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, nhiều người cũng hỗ trợ qua số tài khoản gần 800 triệu đồng. Nhận được số tiền lớn, ông Nhâm quyết định chi ra 30 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình 3 nạn nhân khác trong vụ nổ (2 người tử vong, 1 người bị thương nặng).

Theo ông, dù các con của mình là nạn nhân trong vụ nổ, song sự việc ngoài mong muốn, ông muốn san sẻ một phần nào đó tấm lòng của các mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình mình cho tất cả các nạn nhân. “Khoản tiền còn lại sẽ được giành để lo điều trị cho các cháu. Sau đó, nếu còn thì tôi sẽ lập sổ tiết kiệm cho các con để lo cho tương lai sau này của chúng”, ông Nhâm nói.

Em Hồ Trọng Nhật (14 tuổi, con trai ông Nhâm) là người may mắn nhất trong số 3 anh em, vết thương không quá nặng. Em kể, khoảng 16g chiều 2/4, Nhật đạp xe đạp chở 2 em ruột của mình là Hồ Trọng Đức (10 tuổi) và Hồ Thị Khánh Vy (8 tuổi) qua nhà một người trong xóm ăn đám hỏi. 

Mái tôn ở gara ô tô bị thủng hàng chục lỗ sau vụ nổ - Ảnh: Phan Ngọc
Mái tôn ở gara ô tô bị thủng hàng chục lỗ sau vụ nổ - Ảnh: Phan Ngọc
Những vết thương chi chít trên người Nhật do các mảnh vỡ bắn vào trong vụ nổ - Ảnh: Phan Ngọc
Những vết thương chi chít trên người Nhật do các mảnh vỡ bắn vào trong vụ nổ - Ảnh: Phan Ngọc

Khi 3 anh em đạp xe đi qua gara ô tô của anh Lê Tiến Hiển (28 tuổi) thì nghe một tiếng nổ vang trời. “Cháu và 2 em bị hất văng ra xa. Khi tỉnh lại, cháu đang nằm ở bệnh viện”, Nhật kể.

Trong số 2 người em còn lại của Nhật, cháu Hồ Khánh Vy (8 tuổi) bị thương nặng nhất, phải cắt cụt tay phải, tay trái bị cắt mất 2 ngón. 

Trước đó, khoảng 16g20 ngày 2/4, một tiếng nổ lớn phát ra từ gara ô tô của anh Lê Tiến Hiển. Vụ nổ khiến anh Hiển và anh Nguyễn Duy Nhật (30 tuổi) tử vong, anh Nguyễn Duy Kỳ cùng 3 học sinh bị thương nặng.

Gara sửa chữa ô tô anh Hiển nằm ở mặt tiền quốc lộ 48E. Vụ nổ xảy ra khi anh Hiển đang xử lý một khối sắt do anh Nhật mang tới. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ nổ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI