Giả danh cán bộ ngân hàng lừa bán xe trả góp

11/08/2014 - 07:38

PNO - PN - Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45, công an TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã phát thông báo truy tìm Trần Ngọc Hiếu (tự Bi, 28 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh)...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo điều tra, từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2012, Hiếu đã giả danh nhân viên của ngân hàng VP Bank, chào mua xe gắn máy dưới hình thức trả góp, giá rẻ hơn giá thị trường từ năm-bảy triệu đồng/chiếc. Khi khách có nhu cầu, Hiếu hẹn gặp tại các quán nước gần các cửa hàng xe gắn máy, sau đó Hiếu gọi cho V.V.C. (31 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, trước đây là nhân viên tư vấn bán xe gắn máy của ngân hàng VP Bank) đến làm hồ sơ mua xe trả góp. Khi lấy xe, khách hàng trả một phần cho cửa hàng, phần góp còn lại khách phải trả hết một lần cho Hiếu, rẻ hơn thị trường từ năm-bảy triệu đồng.

Các hồ sơ vay mua xe trả góp thật của ngân hàng VP Bank thì được Hiếu giữ lại, sau đó Hiếu đưa cho khách hàng một hợp đồng giả trong đó ghi khách hàng đã trả hết số tiền mua xe. Theo PC45, chính hợp đồng giả mạo này khiến khách hàng đã đưa nốt số tiền xe còn lại cho Hiếu. Trên thực tế, những khách hàng này vẫn nợ ngân hàng VP Bank tiền mua xe trả góp, nên đến tháng 3/2012, những khách hàng này nhận được giấy báo đòi nợ của ngân hàng. Khi các nạn nhân tố cáo, công an TP.HCM vào cuộc, xác định có 25 người bị chiếm đoạt lên đến 480 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, PC45 xác định Hiếu còn kêu gọi bảy người khác góp vốn vào tổ chức gọi là “tập đoàn VP Bank” với lãi suất 10%/tháng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng.

Cùng ngày, công an TP.HCM cũng phát thông báo truy tìm hai nghi can có liên quan đến một vụ lừa đảo quy mô khác là Lê Thị Thanh Tâm (39 tuổi, ngụ Q.11, tạm trú Q.10) và Lê Thị Ngọc Hạnh (52 tuổi, ngụ Q.11). Bước đầu cơ quan công an xác định, bà Tâm đã thuê năm xe ô tô của nhiều người, sau đó làm giả giấy ủy quyền, giấy đăng ký xe rồi đem thế chấp cho người khác, chiếm đoạt tổng cộng khoảng 2,9 tỷ đồng.

Công an TP.HCM đề nghị ai biết các nghi can Trần Ngọc Hiếu và Lê Thị Thanh Tâm, Lê Thị Ngọc Hạnh ở đâu thì trình báo về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH, Công an TP.HCM.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI