Giả danh cán bộ huyện đi quyên góp tiền bão lũ

28/10/2022 - 16:34

PNO - UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) giao cơ quan công an điều tra việc có hai người giả danh cán bộ huyện để quyên góp tiền lụt bão.

Ngày 28/10 một số hộ dân sống tại xã Lộc Bổn huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phản ánh  trên địa bàn xã vừa có 2 người đàn ông “xưng danh” là cán bộ huyện Phú Lộc đến nhà dân để quyên góp tiền ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.

Điều đặc biệt là hai người này họ không xưng tên, chỉ tự giới thiệu mình là cán bộ huyện Phú Lộc. "Trước những thông tin mà họ cung cấp, tôi đã nói với họ rằng tôi đã quyên góp, ủng hộ ở xã rồi nên không có tiền để góp nữa. Sau đó, tôi đứng dậy đi thì họ cũng bỏ đi", một người dân trú xã Lộc Bổn chia sẻ.

Hai người đàn ông ''xưng danh' cán bộ huyện đi quyên góp tiền ủng hộ lụt, bão. Ảnh: Cắt từ camera của người dân cung cấp
Hai người đàn ông "xưng danh" cán bộ huyện đi quyên góp tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do lụt, bão - Ảnh: Cắt từ camera của người dân cung cấp

Trước thông tin này, bà Võ Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc cho biết hiện bà vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc này nhưng trên địa bàn xã hiện nay không hề tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị bão lụt. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra nếu phát hiện 2 người đàn ông đi quyên góp như phản ánh của người dân thì sẽ chỉ đạo lực lượng công an mời họ đến làm việc”, bà Hạnh trao đổi.

Trong khi đó trao đổi với báo chí, ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc khẳng định, hiện tại ở huyện không chương trình quyên góp ủng hộ người dân bởi thiệt hại trong đợt lụt bão vừa qua vì chưa đến mức phải kêu gọi, quyên góp. "Tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra lại về hai người đàn ông đi quyên góp như người dân đã phản ánh", ông Mẫn nhấn mạnh.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI