Gặp nạn khi đi công tác, mô tạng của người kỹ sư được hiến cứu 4 người

05/09/2018 - 13:39

PNO - Khi kỹ sư Nguyễn Xuân H. (37 tuổi, ở Hà Nội) gặp nạn trong chuyến công tác xa nhà, gia đình đã quyết định hiến mô, tạng của anh cho những người bệnh nặng để họ tiếp tục cuộc sống mới.

Ngày 5/9, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận nguồn tạng hiến từ một kỹ sư xây dựng tử nạn trong chuyến công tác xa nhà.

Anh tên Nguyễn Xuân H. (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không may gặp nạn trong chuyến công tác tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Ngay sau khi gặp nạn, anh H. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phú Quốc. Tuy nhiên sức khỏe của anh xấu dần và rơi vào hôn mê. Anh được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang nhưng không hồi phục và rơi vào tình trạng chết não.

Gap nan khi di cong tac, mo tang cua nguoi ky su duoc hien cuu 4 nguoi
Kỹ sư Nguyễn Xuân H. đã hiến tặng mô tạng cho 4 bệnh nhân. 

Khi biết em trai không thể qua khỏi, anh ruột của anh Nguyễn Xuân H. đưa ra ý kiến hiến tặng mô, tạng của anh H. cho những người bệnh nặng. Đề nghị đó nhanh chóng được chị T. - vợ anh H. và gia đình ủng hộ. Họ thông báo với Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang về nguyện vọng này.

Nhận được thông tin, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã kết nối với Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ngay lập tức, một êkíp bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường về Kiên Giang để tiếp nhận mô, tạng của anh H.

Hai quả thận và hai giác mạc của anh H. được tiếp nhận và đưa về ghép ngay cho 4 người bệnh đang chờ đợi.

Gap nan khi di cong tac, mo tang cua nguoi ky su duoc hien cuu 4 nguoi
Con gái anh Nguyễn Xuân H. hôn lên trán động viên mẹ trong lễ tang của bố.

Chia sẻ về quyết định này, gia đình anh H. cho rằng đây là việc làm hết sức bình thường. Họ mong muốn những bệnh nhân nặng khác có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp trên, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia kết hợp Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục gửi Bộ Y tế đề xuất Bộ trưởng tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho anh Nguyễn Xuân H.

Trong lễ tang vừa diễn ra của anh Nguyễn Xuân H., ông Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia - đã thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng kỷ niệm chương cao quý này tới gia đình anh.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI