Gặp lại “cô bé Lọ Lem” ở Thử thách cùng bước nhảy

01/09/2013 - 16:45

PNO - PNO - Đoàn Vũ Minh Tú, người vào vai Cinderella trong vở nhạc kịch cùng tên vừa ra mắt thành công tại Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2013 đã có màn chào sân thuyết phục tại SYTYCD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tập 3 chương trình Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance - SYTYCD) vừa lên sóng vào tối 31/8, ghi nhận vòng Sơ loại tại TP.HCM (và Nha Trang). Không nằm ngoài dự đoán, khu vực này thu hút đông đảo tài năng ở lĩnh vực nhảy múa đến dự thi, không phân biệt tuổi tác, giới tính, ngành nghề, và cả... trọng lượng.

Những ai thường đến xem các vở múa ballet của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM sẽ dễ dàng nhận ra dáng hình quen thuộc của Đoàn Vũ Minh Tú, soloist của Nhà hát Thể nghiệm TP.HCM, vedette vở vũ kịch Cô bé Lọ Lem vừa công diễn hồi giữa tháng Tám. Nữ diễn viên múa 21 tuổi tâm sự trong nước mắt rằng để được bay nhảy trên sàn múa như ngày hôm nay, cô phải trải qua bảy năm rèn luyện, ép xác khắc nghiệt ở Trường Múa TP.HCM.

Không đơn giản như hình dung ban đầu, “học múa để dáng đẹp”, mẹ Tú vì quá xót con nên buộc cô phải thôi học. Nhưng rồi niềm đam mê mãnh liệt với múa đã giúp cô trụ lại và ngày càng thăng hoa trên đôi chân. Bài múa đương đại dạt dào cảm xúc của Tú cũng là câu chuyện tự thuật bằng ngôn ngữ hình thể: nỗ lực tìm thấy sự cân bằng và tiếp bước vững chãi trên con đường mình đã chọn.

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Đoàn Vũ Minh Tú

Một cô gái cá tính khác là Trần Li Na, 21 tuổi, người mang hai dòng máu Việt - Nga, đã dám khước từ sự êm ái của tiếng đàn piano do cha mẹ dẫn dắt để theo đuổi nghiệp nhảy hip-hop. Tốt nghiệp Trường Múa (hệ bảy năm), song Li Na tự nhận thấy phom người mình không hợp với múa. Cô thường nói dối ba mẹ đi học múa, song kỳ thực toàn trốn đi học nhảy. Sự kiên trì và lòng đam mê của Na đã thuyết phục được bố mẹ và ba vị giám khảo gật đầu ưng thuận.

Ngoài bài nhảy hip-hop mạnh mẽ, “chất ngầu”, Li Na còn khám phá thêm những điều mới mẻ bên trong mình, rằng cô múa các điệu dân tộc Tây Bắc, Kinh, Tây Nguyên (qua phần gợi ý ngẫu nhiên của giám khảo Tuyết Minh) vẫn mượt mà, lả lướt lắm.

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Trần Li Na

Khán giả yêu thích SYTYCD mùa đầu tiên còn được hội ngộ Vũ Tùng Phương, popper 23 tuổi đến từ Hà Nội. Lần trở lại này, Phương lợi hại hơn xưa! Không còn sợ bất kỳ thể loại nào, Phương thể hiện bài nhảy Forever alone rất tự nhiên, diễn cảm, làm chủ tất cả bộ phận trên cơ thể từ đầu, ngực, tay, chân cho đến từng cơ mắt, đốt ngón tay. Hy vọng, thành tích năm nay của Phương sẽ tiến xa hơn năm ngoái.

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Vũ Tùng Phương

Chàng trai phố núi nhí nhảnh Lê Quang Lâm lại là một ẩn số thú vị trong chương trình. Bước ra sân khấu với dáng vẻ hoạt bát, ánh mắt lanh lợi, khuôn mặt rạng rỡ nụ cười có phần tinh quái, (không quá khi nói) cựu sinh viên ĐH Thể dục thể thao làm người xem liên tưởng tới danh hài Hollywood Jim Carey trong phim Mặt nạ (The mask).

Lâm bộc lộ tố chất “văn nghệ” bẩm sinh với bài nhảy tươi trẻ, hồn nhiên, cuốn hút, bay nhảy nhẹ nhàng như không. Lâm không ngại ngần thú nhận anh chẳng qua trường lớp đào tạo bài bản nào, thậm chí còn không biết gọi tên bài nhảy của mình thuộc thể loại nào. “Thực sự em không chuyên sâu về nhảy, có bài nào hay, vui tươi, mang nhiều niềm vui thì em bắt theo bài đó” - Lâm nói.

Hấp dẫn một cách bất ngờ, bài nhảy của Lê Quang Lâm khiến giám khảo John Huy và Việt Max hối lỗi: “Xin lỗi em, ban đầu nhìn cách em nói chuyện, bọn anh cứ nghĩ thể nào cũng gặp thảm họa đây. Thực sự rất bất ngờ trước cách nhảy của em, đúng là của em, không bị lai căng với thứ gì”.

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Lê Quang Lâm

Một nhân tố đặc sắc khác là Y Jel Brong, người Ê Đê. Anh chia sẻ “bí kíp” tập luyện rất khác người: đeo chì vào chân khi tập, để khi nhảy - tháo ra, chuyển động cơ thể sẽ nhẹ nhàng hơn bình thường. Hoàn toàn tự học nên tiết mục của Y Jel có chất riêng, vừa uyển chuyển như múa, vừa uy lực như võ. Các động tác của Y Jel được đánh giá là rất khó đối với một diễn viên múa chuyên nghiệp, huống hồ gì người tự mò mẫm như anh. Hoàn toàn bị thuyết phục, ba vị giám khảo quyết định tặng Y Jel tấm vé vào vòng trong.

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Y Jel Brong

Dự đoán, Lê Quang Lâm và Y Jel Brong sẽ còn gây nhiều ngạc nhiên ở vòng Bán kết khi có điều kiện học hành bài bản cùng các biên đạo giỏi.

Một số thí sinh ấn tượng khác trong tập này:

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Bùi Nam Khuê, nhảy popping trên nền cải lương ứng tấu của Trấn Thành

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Nguyễn Ngọc Thịnh, 19 tuổi, đang dạy hip-hop ở Soul Academy.
Sở hữu kỹ thuật vững vàng, Ngọc Thịnh dễ dàng nhận được tấm vé vào vòng Bán kết

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Bài nhảy twist jazz tận dụng “lợi thế” vòng ba của Ngô Thị Quỳnh Mai giúp cô vượt qua vòng Sơ loại

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Phan Vũ Thái Bảo, “nhảy popping không đẹp (như người ốm) nhưng phải độc”

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Triệu Hồng Vân, 19 tuổi, ma quái và gợi cảm mvới phong cách street jazz

Gap lai “co be Lo Lem” o Thu thach cung buoc nhay
Nguyễn Nhật Anh, 22 tuổi, từng vô top 55 năm ngoái, năm nay trở lại điềm tĩnh và tiến bộ hơn

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI