Gặp họa vì cắt bao quy đầu tại... tiệm xăm

01/09/2022 - 11:29

PNO - Sau khi cắt bao quy đầu tại... tiệm xăm, người đàn ông 38 tuổi phải nhập viện vì vết thương liên tục chảy máu, đau đớn.

 

Nam thanh niên phải cắt lọc, tạo hình lại vết mổ sau khi thực hiện cắt bao quy đầu tại tiệm xăm (ảnh minh hoạP0
Người đàn ông phải cắt lọc, tạo hình lại vết mổ sau khi thực hiện cắt bao quy đầu tại tiệm xăm (ảnh minh hoạ)

Ngày 1/9, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận nam bệnh nhân B.M.H (38 tuổi, địa chỉ ở Hải Phòng) "gặp họa" sau khi cắt bao quy đầu.

Theo bệnh nhân, anh đã đến một cơ sở xăm hình nghệ thuật để cắt bao quy đầu bằng máy, người thực hiện không có chuyên môn y khoa. Sau cắt khoảng gần 1 tuần, vết mổ bị toác, rách da, chảy máu liên tục khiến nam bệnh nhân khổ sở, đau đớn.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ xác định, tình trạng chảy máu xuất phát từ vết cắt bao quy đầu. Bệnh nhân được cắt lọc da, làm sạch vết mổ và tạo hình lại vết mổ bằng vạt da kề cận. Sau 4 ngày, tình trạng vết mổ đã ổn định, bệnh nhân được xuất viện.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học cho biết đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp chảy máu, nhiễm trùng, vết thương khó liền... do thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại nơi không có chuyên môn. Thậm chí có nhiều bệnh nhân tự mua dụng cụ về nhà để tự cắt.

Hẹp bao quy đầu là một bệnh khá phổ biến, có thể gây tâm lý không tự tin cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh dễ gây viêm nhiễm da bao quy đầu, nhiễm trùng tiết niệu, về lâu dài có nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật, hẹp niệu đạo…

Theo các bác sĩ,  cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, thời gian tiến hành chỉ 30 phút, bệnh nhân được gây tê tại chỗ. Bệnh nhân chảy máu ít, vết thương mau lành, có thể ra viện sau 4 - 6 giờ nằm theo dõi. Do đó, người gặp phải tình trạng này nên tới các cơ sở y có chuyên khoa để được tư vấn, thực hiện, đảm bảo sức khỏe, tránh biến chứng.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe