“Gạo ông Cua” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ

09/05/2021 - 07:33

PNO - Theo dữ liệu từ Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO), cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu "Gạo Ông Cua".

Đơn vị đăng ký nhãn hiệu là doanh nghiệp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Quang Trí. Đây là doanh nghiệp do con trai ông Hồ Quang Cua - “cha đẻ” giống lúa ST24, ST25 điều hành.

Logo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ sử dụng hình ảnh khuôn mặt ông Hồ Quang Cua, kèm theo hình ảnh bông lúa và hàng chữ “Gạo Ông Cua” khá nổi bật.

Thông tin nhãn hiệu Gạo Ông Cua đăng ký bảo hộ tại USPTO
Thông tin nhãn hiệu "Gạo Ông Cua" đăng ký bảo hộ tại USPTO

Theo quy trình của USPTO, hồ sơ đăng ký sau khi được tiếp nhận sẽ được bộ phận chuyên trách của cơ quan này thẩm định khoảng 3 tháng.

Trước đó, 5 doanh nghiệp tại Mỹ cũng đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25 với các nhãn hiệu như: "The world's best rice gao thom ST25 dac san Soc Trang ngon nhat the gioi 100% tu nhien khong beo phi - khong tieu duong";  ; ST25... Việc đăng ký vẫn đang trong giai đoạn chờ để được bảo hộ thương hiệu gạo ST25 tại nước này.

Trong đó hồ sơ của Công ty I&T Enterprise, Inc có trụ sở tại bang California đã được chấp thuận. USPTO cho phép các bên khác có quyền phản đối trong vòng 30 ngày.

Được biết, ông Hồ Quang Cua đã ủy quyền cho một công ty luật tại Mỹ khiếu nại và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25 tại Mỹ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI