Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền bầu cử

26/03/2021 - 18:54

PNO - Ngày 26/3, Hội LHPN TPHCM tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Buổi tọa đảm thu hút hơn 60 đại biểu là chủ tịch và cán bộ phụ trách tuyên giáo của Hội LHPN TP.Thủ Đức, 21 quận, huyện và lực lượng vũ trang thành phố. 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM chủ trì tọa đàm
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - chủ trì tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, chủ trì tọa đàm - khẳng định vai trò quan trọng của các cấp Hội trong công tác bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân đân các cấp. Theo bà, Hội LHPN các cấp cần phải tham gia đầy đủ, có trách nhiệm ở tất cả các bước trong công tác bầu cử, đặc biệt là công tác tuyên truyền. Chỉ riêng với công tác tuyên truyền, Hội có rất nhiều đầu việc như vận động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân biết, hiểu đầy đủ về các quy định pháp luật (trong đó phải hiểu rõ nguyên tắc bầu cử; tuổi được tham gia bầu cử, ứng cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc ứng cử, đề cử, bầu cử; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu... Với vai trò cùng nhiều nhiệm vụ quan trọng như thế, việc chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đều cần sự trình tự, khoa học. 

Tọa đàm đã thu hút nhiều lượt ý kiến, hiến kế cho công tác tuyên truyền  của các cán bộ từ các quận huyện
Tọa đàm đã thu hút nhiều lượt ý kiến góp ý cho công tác tuyên truyền 

Tọa đàm đã lắng nghe đại diện lãnh đạo Hội LHPN các quận 5, 6, 7, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Củ Chi... chia sẻ những kinh nghiệm và sự chuẩn bị trong công tác tuyên truyền ở cuộc vận động bầu cử, từ cổ động trực quan, tuyên truyền miệng, ứng dụng công nghệ thông tin cho đến cách tham gia trực tiếp trong các cuộc làm việc của cấp ủy, chính quyền cùng giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương... Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, như có nơi cán bộ Hội mới nhận nhiệm vụ chưa có kinh nghiệm; hạn chế về kinh phí, thời gian, về sự "kín cổng cao tường", khó thâm nhập của những khu đô thị, chung cư, những nhóm lao động nhập cư, công nhân nhà trọ... đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ như tăng cường thêm những sản phẩm truyền thông, dàn dựng các tiều phẩm, tổ chức tuyên truyền thông qua các hội thi, trò chơi; đưa chuyên đề về các chi hội, các khu chung cư, nhà trọ... 

Tọa đàm khẳng định, để công tác tuyên truyền bầu cử có hiệu quả thì các cấp Hội cần xác lập kế hoạch, phân công nhân sự, tập huấn, xây dựng tài liệu, kịch bản tuyên truyền cho từng cấp Hội từ thành phố đến chi, tổ Hội, sử dụng đa dạng sản phẩm truyền thông. Bên cạnh cổ động trực quan, tổ chức sinh hoạt, hội họp, cần ứng dụng mạnh mẽ hơn công nghệ thông tin; tăng cường vai trò báo chí, mạng xã hội để thông tin về bầu cử đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân các cấp đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân kịp thời, chính xác.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI