Gần 1.000 cử nhân tốt nghiệp từ trường cao đẳng dám "bao tiêu" việc làm cho sinh viên

28/11/2020 - 22:00

PNO - 969 sinh viên Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vừa hoàn thành chương trình cao đẳng, trung cấp và nhận bằng tốt nghiệp.

Đây là ngôi trường hiếm hoi "dám" ký hợp đồng cam kết việc làm đầu ra cho sinh viên. Nếu sau khi tốt nghiệp, sinh viên không thể có việc làm ổn định, trường sẽ nhận về đào tạo lại theo yêu cầu nhà tuyển dụng hoặc hoàn một phần học phí.

Hiện có khoảng 350 doanh nghiệp, công ty đồng ý ký kết nhận sinh viên của trường này thực tập, làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ông Phạm Tất Thắng (Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa - giáo dục- Thanh niên - thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội)
Ông Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội trao bằng cho tân cử nhân

Tiến sĩ Lê Lâm - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ, năm 2020 là một năm đầy khó khăn với tất cả mọi ngành nghề, trong đó có nhà trường và cả người học. Cụ thể, dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng trên toàn cầu, thiên tai gây nhiều thiệt hại về người và của đối với đồng bào miền Trung.

Những điều này đã thúc đẩy trường phải có những đổi mới như đầu tư, xây dựng ngành nghề mới, đổi mới và cập nhật chương trình đào tạo để thích nghi kịp sự thay đổi của thời đại công nghệ số.

Sinh viên trong giờ thực hành
Sinh viên trong giờ thực hành

"Trường duy trì và tiếp tục huy động từ Mạnh Thường Quân để tạo thêm nguồn quỹ hỗ trợ giáo dục. Hiện quỹ này đã được 7 tỷ đồng, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập tối đa lên đến 6 năm, không phải trả lãi suất. Năm nay, trường cũng đã hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và bão lũ", tiến sĩ Lâm cho hay.

Năm học mới, trường có 1.300 tân sinh viên và đang hoàn thiện bộ máy quản lý, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, tăng cường đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy học, chăm sóc tốt hơn cho sinh viên.

Được biết, trường đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương nâng cấp thành Trường đại học Đại Việt Sài Gòn.

Mỹ Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI