FB Boiz xin lỗi khán giả sau khi bị kết luận "mượn nhạc"

31/10/2014 - 10:55

PNO - PNO - Bị Hội đồng thẩm định Bài hát Việt kết luận "mượn nhạc", thu hồi giải thưởng Bài hát của tháng, nhóm FB Boiz đã lên tiếng xin lỗi khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

FB Boiz xin loi khan gia sau khi bi ket luan

Nhạc sĩ Phúc Bồ, thủ lĩnh nhóm FB Boiz chia sẻ: "Cách đây vài năm nhóm chúng tôi chỉ là những nhạc sĩ đơn lẻ đang trong quá trình tự vận động học hỏi cho niềm đam mê âm nhạc của chính mình. Vì không qua trường lớp nên việc học tập và rèn luyện thường chỉ là học hỏi từ các đàn anh đi trước và tham khảo kiến thức từ internet. Nhóm có xuất phát cơ bản từ underground nên việc luyện tập để trở thành một nhạc sĩ đối với chúng tôi là bằng cách viết melody mới cho một beat nhạc từ nước ngoài, và việc này đã trở thành thói quen trong quá trình rèn luyện, học hỏi của nhóm.

Ban đầu, những sản phẩm của nhóm chỉ mang tính chất giải trí, phục vụ chính các thành viên trong nhóm và bạn bè, một số khán giả. Bài hát Tương tư cũng được làm theo cách đó - cảm hứng từ một beat nhạc nước ngoài trên mạng. Bài hát được viết cách đây khá lâu và được anh em trong nhóm chia sẻ lên các trang mạng xã hội và đã nhận được sự tin tưởng của khán giả, cũng như sự tin tưởng của BTC chương trình Bài hát Việt. Hội đồng thẩm định Bài hát Việt 2014 đã cho phép chúng tôi tham gia chương trình và may mắn nhất, hạnh phúc nhất đó là đã đạt được giải thưởng cao nhất - Bài hát của tháng”.

Giải thích về việc bị tố đạo nhạc mà vẫn nhận được giải thưởng cao, nhạc sĩ trẻ cho biết: “Bài Tương tư cho đến giờ phút này đã không đúng với tiêu chí của Ban tổ chức, vì đã lấy cảm hứng từ một beat nhạc của nước ngoài dù chúng tôi đã viết hẳn giai điệu hoàn toàn mới. Sau khi nghiên cứu kỹ quy chế của chương trình, nghiên cứu quá trình tham gia Bài hát Việt của những nhạc sĩ khác đã được giải, chúng tôi cảm thấy khá hụt hẫng và buồn vì giải thưởng BTC, Hội đồng thẩm định trao cho chúng tôi đã không đúng với quy chế”.

Cả Phúc Bồ và FB Boiz đều không phàn nàn về việc bị thu hồi giải thưởng mà sẽ chấp hành theo quyết định của BTC Bài hát Việt. FB Boiz cũng gửi lời xin lỗi tới khán thính giả cả nước về những thiếu sót của mình.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI